Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xây dựng đơn vị vững mạnh tiêu biểu, quan tâm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh

Đồng chí Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11 trao giấy khen cho các tập thể tiểu biểu.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/5, Đảng ủy Quân sự Quận 11 tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII và tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 154-CT/ĐUQSTW ngày 09/4/2008 của Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương; Chỉ thị số 470-CT/ĐU ngày 02/6/2008 của Đảng ủy Quân khu trong Đảng bộ - LLVT Quận 11.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11; Trung tá Ca Hoài Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên BCHQS Quận 11; Trung tá Nguyễn Quang Sáng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận; Đại tá Phạm Xuân Thao, Trưởng Công an Quận.

Trong 15 năm qua, Đảng ủy Quân sự Quận 11 đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 154-CT/ĐUQSTW và Chỉ thị số 470-CT/ĐU “Về tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền đặc biệt trong thời kỳ mới” tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận. Tăng cường nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đảng viên nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền đặc biệt; từ đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy và của cán bộ, đảng viên về công tác tuyên truyền đặc biệt. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương tham gia tuyên truyền, phổ biến các hoạt động. Công tác phối hợp với các lực lượng để bảo đảm địa bàn luôn an toàn về chính trị được thực hiện chặt chẽ; công tác quốc phòng và an ninh luôn được giữ vững.

Trong giai đoạn 2018 - 2023, Đảng ủy Quân sự Quận 11 đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị Khóa XII; toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi, nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của Nghị quyết trong việc xây dựng, củng cố trận địa tư tưởng tại cơ quan, đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11 đánh giá công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII và Chỉ thị số 154 của Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương; Chỉ thị số 470 của Đảng ủy Quân khu trong Đảng bộ - lực lượng vũ trang quận cũng như của từng cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị có sự chuyển biến tốt cả về nhận thức và hành động.

Trung tá Ca Hoài Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên BCHQS Quận trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu. Trung tá Ca Hoài Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên BCHQS Quận trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh: “mức độ nguy hại của thông tin xấu độc với quần chúng nhân dân là hết sức đáng lo ngại, gây nhiều ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Việc cung cấp thông tin chính thống, tin tích cực sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng mạng trong việc phân biệt tin tức thật giả, đúng sai. Đây vẫn là chìa khóa vạn năng để tăng sức đề kháng, tự “miễn dịch” cho công dân mạng, giảm thiểu các tác hại từ các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên mạng xã hội hiện nay. Do vậy, tôi đề nghị cấp ủy, chính trị viên, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang quận cần quan tâm thực hiện tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về bảo vệ tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và công tác tuyên truyền đặc biệt trong tình hình mới”. Đồng chí lưu ý, cần hướng đến xây dựng đơn vị vững mạnh tiêu biểu, quan tâm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; tiếp tục khai thác và sử dụng có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội.

Dịp này, Đảng ủy Quân sự Quận 11 đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền đặc biệt trong thời kỳ mới giai đoạn 2008-2023.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo