Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vinh danh 2 bông hoa điển hình của Ngành giáo dục và đào tạo Quận 11

Cô Võ Thị Viễn Nguyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc (Quận 11) đón nhận giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 26 cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11

(Thanhuytphcm.vn) – Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”. Với mục đích tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo tiêu biểu của ngành giáo dục và đào tạo, Giải thưởng mang tên nhà giáo lỗi lạc đất Nam bộ Võ Trường Toản như một dấu son lưu lại hàng năm đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Giải thưởng do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức hàng năm đã tôn vinh các cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu, đại diện cho hàng trăm ngàn tấm gương nhà giáo tận tâm, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Giải thưởng Võ Trường Toản năm nay, Quận 11 vinh dự có 2 bông hoa điển hình được nhận lãnh giải thưởng cao quý này. Một trong những cá nhân được nhận phần thưởng cao quý này, chính là cô Võ Thị Viễn Nguyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11 và cô Ngô Thị Thúy Loan, Giáo viên Trường THCS Phú Thọ, Quận 11.

Cô Võ Thị Viễn Nguyên, sinh năm 1978, Thạc sĩ Quản lý giáo dục, hiện nay là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11. Khi được hỏi về những cống hiến của bản thân, cô không nói về mình mà dành nhiều tình cảm cho những đồng nghiệp là những người đã âm thầm đóng góp cho tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, mang về bề dày thành tích cho tập thể các trường, nhờ đó mà cô đã hoàn thành xuất sắc công tác quản lý của mình.

Xuất thân từ cái nôi trường Tiểu học Trưng Trắc, sau này khi trở thành cán bộ quản lý tại Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11, Trường Tiểu học Hưng Việt, Trường Tiểu học Trưng Trắc khiến cho cô có nhiều trải nghiệm với từng cương vị khác nhau. Với suy nghĩ “Cứ mạnh dạn bước đi, đường sẽ mở lối dưới chân mình”, với vai trò cán bộ quản lý giáo dục, cô Võ Thị Viễn Nguyên đã lãnh đạo cùng tập thể hội đồng sư phạm nhà trường từng bước đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Thành phố; Bằng khen UBND Thành phố nhiều năm liên tục; Tập thể Lao động Xuất sắc; Chi bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Công đoàn Xuất sắc; Chi đoàn Vững mạnh – Xuất sắc; Liên Đội vững mạnh Xuất sắc nhiều năm liên tục; và nhiều thành tích cao trong các hội thi toàn quốc, thành phố, cấp quận và cơ sở.

Cô Ngô Thị Thúy Loan, sinh năm 1968, Cử nhân Sư phạm Toán, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Toán Tin Trường THCS Phú Thọ. Với nhiều năm kinh nghiệm với nghề, luôn tâm huyết và dành hết tình yêu để trao truyền kiến thức cho các thế hệ học trò, cô luôn nỗ lực và nghiên cứu sáng tạo, đổi mới phương pháp giải dạy nhằm tạo được sự hứng thú và hăng say trong học tập cho các em. Hằng năm, cô đều tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi; tham gia hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi và đạt giải cao. Kết quả là nhiều năm liền đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được các danh hiệu thi đua như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022; Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố về danh hiệu “Huy hiệu TPHCM năm 2021-2022; Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM  về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liện tục; Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố năm học 2002-2003, 2008-2009, 2011-2012; Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2000-2001 đến 2022-2023; và nhiều Giấy khen các loại… Đặc biệt là được nhận Giấy khen Công đoàn Ngành Giáo dục TPHCM về thành tích tiêu biểu trong công tác giáo dục khuyết tật, Giáo dục hòa nhập của Ngành Giáo dục và Đào tạo TP năm 2021-2022. Ở cô toát lên nét đẹp của một người phụ nữ mạnh mẽ, giàu nghị lực đã vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống cá nhân, đơn thân nuôi dạy hai con, vất vả với con nhỏ bị bệnh tự kỉ, chậm phát triển nặng, nhưng cô luôn lạc quan: “Tôi quan niệm cuộc đời chỉ một lần được sống nên hãy sống bằng tất cả nghị lực của mình. Ai cũng có một thời tuổi trẻ và đó là giai đoạn đẹp nhất để cống hiến”, cô Loan chia sẻ.

Cô Ngô Thị Thúy Loan, Giáo viên Trường THCS Phú Thọ, Quận 11 chia sẻ niềm vui cùng các em học sinh của mình khi được nhận giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023 Cô Ngô Thị Thúy Loan, Giáo viên Trường THCS Phú Thọ, Quận 11 chia sẻ niềm vui cùng các em học sinh của mình khi được nhận giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023

Có thể thấy, các thầy, cô giáo được Hội đồng xét chọn Giải thưởng Võ Trường Toản thống nhất trao giải đều là những “cánh chim đầu đàn” lan tỏa lòng yêu nghề, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng, luôn nhiệt huyết, tận tâm với nghề, xứng đáng là những tấm gương sáng cho các thế hệ giáo viên noi theo.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo