Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 tặng quà tri ân người có công với cách mạng

Đồng chí Dương Thị Huyền Trâm và đồng chí Nguyễn Thị Thu trao quà cho các thương binh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 tổ chức Chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho con, cháu diện gia đình chính sách và kinh phí hỗ trợ hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quận 4. Dự chương trình có các đồng chí: Dương Thị Huyền Trâm, Trưởng Ban Phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4; Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu bày tỏ, việc thực hiện các chính sách chăm lo cho người có công không chỉ thể hiện sự tri ân công lao to lớn đối với những người đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp cách mạng, độc lập dân tộc mà còn góp phần tạo động lực, thúc đẩy sự tiến bộ và công bằng xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Nhiều năm qua, Ủy ban MTTQ quận đã không ngừng phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc vận động các nguồn lực chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các đối tượng chính sách, tiêu biểu là các công trình huy động sức dân, mang tính xã hội, nhân văn như công trình “Nuôi heo đất nghĩa tình” đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của quận. Qua đó, truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn của dân tộc không ngừng được củng cố, tạo điều kiện thuận lợi để người có công và thân nhân người có công có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, phát huy truyền thống cách mạng và tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tặng 5 phần quà đến các thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng; trao kinh phí hỗ trợ hàng tháng cho 12 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 12 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn với tổng kinh phí chăm lo hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, các tập thể tham gia tích cực trong việc vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” cũng được biểu dương tại chương trình.

Chương trình là hoạt động hưởng ứng tuần lễ “Nghĩa tình – Đền ơn đáp nghĩa” (22/7/2024 – 27/7/2024).

Phương Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo