Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

UBND Quận 5 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn

Hình ảnh tại buổi thực tập phương án PCCC

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/9, UBND Quận 5 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn huy động các lực lượng, phương tiện đến từ các đơn vị: Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Khu vực 1 - Phòng PC07 Công an Thành phố; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát Giao thông - Công an Quận 5; Hội Chữ thập đỏ Quận 5; UBND Phường 9, Công an Phường 9,... với tổng số hơn 300 người tham gia.

Giải định tình huống cháy bên trong toà nhà, trên tầng cao, ngọn lửa lan nhanh, khói bao trùm, lực lượng tại chỗ đã báo động, ngắt điện, dùng các phương tiện tại chỗ để xử lý nhưng không thành công phải chi viện các lực lượng chuyên nghiệp.

Với đặc điểm công trình là nhà cao tầng, nhiều đơn vị liên kết, tập trung đông người; phương án đã huy động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Khu vực 1 - Phòng PC07 Công an Thành phố; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát Giao thông - Công an Quận 5; Hội Chữ thập đỏ Quận 5; UBND Phường 9, Công an Phường 9,... đến triển khai chi viện, triển khai xe thang, đội hình chữa cháy thang lên cao, chống cháy lan, dập lửa, cứu người, di chuyển tài sản,...

Trong không khí khẩn trương, tích cực, các lực lượng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn hơn 100 người thoát nạn, cứu 7 người bị nạn, bảo vệ các khu vực còn lại của tòa nhà.

Được biết, đây là một trong những hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân PCCC" 4/10/2023 và chủ động triển khai thực hiện chỉ đạo tăng cường PCCC đối với chung cư, nhà cho thuê,... của UBND Thành phố.

Mai Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo