Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Tài chính - Marketing tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Khen thưởng và trao học bổng cho các tân sinh viên đạt Thủ khoa, Á khoa.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/11, tại Nhà hát Hòa Bình, Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức Lễ khai giảng khóa học 2022 - 2026 chương trình chất lượng cao, chương trình chất lượng cao Tiếng Anh toàn phần trình độ đại học chính quy.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng TPHCM, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể của Trung ương và địa phương, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, các trường đại học, học viện có quan hệ hợp tác với Trường; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ; các cán bộ giảng viên, viên chức, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và cựu sinh viên cùng hơn 1.600 tân sinh viên chương trình chất lượng cao, chương trình chất lượng cao Tiếng Anh toàn phần của trường Đại học Tài chính - Marketing.

Trong khóa học 2022 - 2026, Trường Đại học Tài chính - Marketing tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, trong đó xác định rõ vai trò của từng giảng viên, từng viên chức quản lý, của từng người học, của các tổ chức đoàn thể, của các câu lạc bộ sinh viên, vai trò của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học đối tác đồng hành của nhà trường trong hệ sinh thái này.

Nhà trường quyết tâm có những đột phá về các điều kiện đảm bảo chất lượng, trong đó có xây dựng mới và tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu học tập nghiên cứu và hướng theo chuẩn quốc gia và quốc tế; có những đột phá mới về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, trong xây dựng và phát triển ngành và chương trình đào tạo mới, có những chính sách, giải pháp mới trong hoạt động khoa học công nghệ của giảng viên, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh.

Tại lễ khai giảng, PGS. TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá, tổng kết những thành tích mà toàn thể nhà trường đã đạt được trong năm học 2021 - 2022, đồng thời chia sẻ với các tân sinh viên: Tự hào là “UFMer”, các em hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp suốt hơn 45 năm qua. Hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố chất tài năng, tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động để thành công và hạnh phúc.

PGS. TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới PGS. TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Các em đang sống trong một thế giới ngày càng có nhiều biến động, do đó hãy là những người độc lập trong tư duy, sáng tạo, sẵn sàng đón nhận những thách thức của cuộc sống, định hình nó cho những người khác và hãy là những người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Cho dù trong bất kì hoàn cảnh nào, các em hãy luôn mang trong mình những ước mơ, hoài bão, những khát khao cháy bỏng của tuổi thanh xuân rộn ràng nhất; các em luôn nỗ lực, không bỏ cuộc, khao khát kiến tạo ra giá trị tốt đẹp nhất cho cuộc sống. Giáo dục chính là chìa khóa để thay đổi mọi thứ.

“Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để người học có được điều kiện học tập tốt, giúp cho các em có thể tiếp thu được kiến thức, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả. Nhà trường luôn tạo bệ phóng cho các ý tưởng và dự án của các em, biến những ý tưởng, dự án của các em thành hiện thực” - PGS.TS Phạm Tiến Đạt khẳng định.

Dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho các tân sinh viên đạt thủ khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022: 8 sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa; 8 sinh viên đạt danh hiệu Á khoa; 34 sinh viên đạt điểm cao.

Mai Oanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo