Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Gò Vấp ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Các đại biểu tham quan không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Gò Vấp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/8, Trung tâm Văn hóa – Thể thao (VH-TT) quận Gò Vấp tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2024) và ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Gò Vấp; Trần Thị Thanh Nhàn, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Phạm Thị Thúy Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Đỗ Thị Vân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Võ Đại Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; Đào Thị My Thư, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp;…

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trưng bày, giới thiệu những hình ảnh về Bác Hồ với văn hóa, Bác Hồ với thể thao; những lời dạy thể hiện tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với đảng viên, cán bộ, người lao động và các tầng lớp nhân dân; triển lãm về "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; giới thiệu về những tấm gương là những người học trò xuất sắc của Bác trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong thời kỳ đổi mới; cùng những thành quả mà đảng viên, viên chức và người lao động Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong những năm qua.

Ngoài ra, không gian cũng trưng bày các tác phẩm của Bác, các tác phẩm viết về Bác, tổ chức khu vực đọc sách và sân chơi văn hóa cho các em thiếu nhi (vẽ tranh, giới thiệu, kể chuyện sách,…); ứng dụng công nghệ thông tin đưa không gian văn hóa Hồ Chí Minh lên mạng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... qua mã QR; thực hiện công trình ao sen tưởng nhớ Bác Hồ trong khuôn viên đơn vị, góp phần xây dựng không gian đô thị văn minh, xanh – sạch – đẹp.

NSƯT Đức Dậu gửi tặng đàn đá - nhạc cụ dân tộc nằm trong không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận, được gìn giữ tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp. NSƯT Đức Dậu gửi tặng đàn đá - nhạc cụ dân tộc nằm trong không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận, được gìn giữ tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp.

Dịp này, NSƯT Đức Dậu gửi tặng cho UBND quận Gò Vấp chiếc đàn đá - một nhạc cụ mang đậm nét văn hóa được UNESCO xếp vào danh sách các nhạc cụ trong không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được gìn giữ tại Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp. Nữ chiến sĩ biệt động Sài Gòn Vũ Minh Nghĩa gửi tặng Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp bộ sách về Đội Biệt động Sài Gòn. Đơn vị cũng nhận được tư liệu sách quý từ đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, nguyên Phó phòng Thông tin cổ động quận Gò Vấp.

Phát biểu chúc mừng Ngày Truyền thống ngành Văn hóa và ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thị Thu Hoài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của đơn vị trong một năm qua sau khi sát nhập. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài cũng hy vọng trong thời gian tới, trên cơ sở nguồn lực vật chất khang trang hiện có, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tiềm lực tối đa, để phong trào VH-TT của quận tiếp tục phát triển và thiết thực hơn nữa đến với mọi tầng lớp nhân dân.

Minh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo