Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Triển lãm hơn 200 ảnh về “Dấu ấn Thủ tướng Võ Văn Kiệt"

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Bảo tàng TPHCM phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay tổ chức khai mạc triển lãm “Dấu ấn Thủ tướng Võ Văn Kiệt" giới thiệu cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với Đảng, với Cách mạng Việt Nam, đồng bào, đồng chí và Nhân dân.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM…

Phát biểu khai mạc triển lãm, Giám đốc Bảo tàng TPHCM Phạm Dương Mỹ Thu Huyền nhấn mạnh, thông qua những hình ảnh, tư liệu, triển lãm sẽ góp phần khắc họa chân dung của đồng chí Võ Văn Kiệt - một nhà lãnh đạo kiên cường với tư duy đổi mới, sâu sát thực tiễn và hành động quyết liệt vì lợi ích của Nhân dân; một nhà lãnh đạo tài năng, đầy bản lĩnh và nhân cách, luôn dấn thân và kiến tạo. Đồng chí Võ Văn Kiệt đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng đồng bào, đồng chí, Nhân dân và bạn bè quốc tế – Dấu ấn gắn với công việc được giao qua những chặng đường cách mạng; dấu ấn gắn với công trình ích nước, lợi dân; dấu ấn của con người tiên phong, bất chấp hiểm nguy và thử thách; dấu ấn về cách xử sự đối với con người và công việc.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

“Nhớ Đồng chí Võ Văn Kiệt là nhớ đến một nhân cách lớn mà rất gần gũi, bình dị, thân thương, luôn quý trọng mọi tầng lớp, lứa tuổi, vùng miền, ở các dân tộc, tôn giáo khác nhau, ở mọi thành phần, người Việt Nam trong nước và nước ngoài. Một nhà lãnh đạo có sức cảm hóa và thu phục nhân tâm với tinh thần hòa hợp dân tộc vì sự phát triển đi lên của đất nước.” - Giám đốc Bảo tàng TPHCM Phạm Dương Mỹ Thu Huyền bày tỏ.

Triển lãm với trên 200 hình ảnh, gồm các chủ đề: Phần 1: Quê hương và gia đình; Phần 2: Đồng chí Võ Văn Kiệt - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung. Phần 3: Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo dẫn thân và kiến tạo. Phần 4: Đồng chí Võ Văn Kiệt với Sài Gòn - Gia Định – TPHCM; Phần 5: Đồng chí Võ Văn Kiệt với bạn bè quốc tế, đồng chí, đồng đội và nhân dân.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21/11/2022 đến ngày 25/12/2022 tại Bảo tàng TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo