Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Trao tặng hệ thống máy lọc nước, bồn chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng hạn mặn tại tỉnh Sóc Trăng

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/5, Công đoàn Viên chức TPHCM phối hợp với Báo Người Lao động, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ trao tặng hệ thống máy lọc nước, bồn chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng hạn mặn tại 2 phường Vĩnh Phước và Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Thời gian qua, tình hình nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng, nhiều hộ dân gặp không ít khó khăn về nguồn nước ngọt sinh hoạt. Khu vực ven biển có 3.200 hộ dân sinh sống, đặc biệt nhiều hộ dân ở một số khóm thuộc phường Vĩnh Phước và một số ấp thuộc xã Hòa Đông thời gian qua không có nguồn nước để sinh hoạt. Riêng địa bàn phường Vĩnh Phước có trên 1.500 hộ đang có nguy cơ thiếu nước. Chương trình hỗ trợ 40 bồn nhựa chứa nước (dung tích 500 lít) cho 40 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và 10 máy lọc nước uống R0 cho 10 điểm trường học và trạm y tế thuộc phường Vĩnh Phước và xã Hòa Đông, do Công ty TNHH Samsung HCMC CE Complex tài trợ.

Người dân vui mừng khi có bồn để trữ nước. Người dân vui mừng khi có bồn để trữ nước.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sóc Trăng Lê Văn Đáng cho biết “Xâm nhập mặn kết hợp tác động từ hiện tượng Elnino khiến toàn tỉnh có trên 20.000 hộ dân có nguy cơ thiếu nước. Trong bối cảnh này, ngành chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường triển khai cấp nước sinh hoạt và nước uống cho các hộ dân ở những khu vực bị ảnh hưởng. Đồng thời, huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ thiết bị chứa nước, lọc nước cho nhiều địa phương. Để tăng hiệu quả sử dụng các dụng cụ chứa nước và máy lọc nước sạch lâu dài và bền vững, lãnh đạo Sở yêu cầu các hộ dân và các điểm trường, trạm y tế có kế hoạch sử dụng hợp lý và bảo quản các dụng cụ trữ nước, máy lọc nước, tránh trường hợp sang, bán, trái phép các dụng cụ đã được tài trợ”.

Thảo Quyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo