Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM và TP Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và logistic

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Phó Thị trưởng Thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) Hà Gia Mân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan có buổi tiếp Phó Thị trưởng TP Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) Hà Gia Mân, nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Chào đón Phó Thị trưởng TP Trạm Giang Hà Gia Mân cùng đoàn đại biểu đến thăm TP, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, trong tuần này TP vui mừng được đón nhiều đoàn của các địa phương Trung Quốc đến thăm và làm việc tại TP. Và hiện tại, đoàn đại biểu TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu cũng đang có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, trong đó có thăm tỉnh Quảng Đông. Việc trao đổi đoàn thường xuyên sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TPHCM và các địa phương Trung Quốc.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định, TPHCM luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương Trung Quốc. Hiện nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 8 địa phương của Trung Quốc và vẫn luôn tích cực mở rộng và phát triển quan hệ với các địa phương khác.

Giới thiệu khái quát với đoàn về TP, đồng chí Võ Văn Hoan cho biết, TP đang triển khai chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và chiến lược tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn TP đến năm 2030. Bên cạnh đó, TP cũng đang triển khai Đề án xây dựng trung tâm tài chính tại TPHCM và nhiều chương trình, đề án phát triển hạ tầng, kinh tế, xã hội khác.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng, TP có điều kiện tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua cảng Trạm Giang. TP Trạm Giang có nhiều thế mạnh và kinh nghiệm về phát triển du lịch biển, thu hút nhiều khách du lịch nhờ những dịch vụ lặn biển, đi tàu ngầm, thưởng ngoạn những cảnh đẹp của các đảo xa bờ. Lãnh đạo TPHCM mời lãnh đạo Trạm Giang và các cơ quan du lịch của Trạm Giang tham dự Hội chợ du lịch quốc tế thường niên tại TPHCM cùng tìm hiểu cơ hội hợp tác trên lĩnh vực du lịch.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp có thực lực của Trạm Giang tăng cường đầu tư vào TPHCM trên lĩnh vực xúc tiến kinh tế thương mại, hợp tác doanh nghiệp hai bên trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và logistic.

Phó Thị trưởng TP Trạm Giang Hà Gia Mân cho biết: Trạm Giang có hơn 2.000km bờ biển, là thành phố biển quan trọng trong việc phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Thông qua chuyến thăm lần này, Phó Thị trưởng TP Trạm Giang Hà Gia Mân cũng bày tỏ mong muốn có thêm cơ hội hợp tác về kinh tế thương mại, xúc tiến hợp tác doanh nghiệp hai bên trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và logistic. Bên cạnh đó, Phó Thị trưởng TP Trạm Giang Hà Gia Mân cũng mong hai địa phương cũng cần xúc tiến, triển khai hợp tác phát triển cảng biển, logistics, các lĩnh vực công nghệ cao...

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo