Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

TPHCM trao đổi kinh nghiệm về truyền thông kỹ thuật số, quản lý truyền thông và viễn thông tại Australia

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Trần Thế Thuận trao quà lưu niệm tặng lãnh đạo Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/10, đoàn đại biểu TPHCM đã đến làm việc với Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia nhằm trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động quản lý báo chí điện tử, truyền hình, vấn đề chuyển đổi số, định hướng quản lý văn hóa, nghệ thuật.

Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM dẫn đầu. Tháp tùng cùng đoàn có các đồng chí: Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM; Đặng Nguyễn Thanh Minh, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM và lãnh đạo nhiều cơ quan báo đài của TPHCM như: báo Sài Gòn Giải Phóng, Đài Truyền hình TP, Pháp luật TP, Người lao động, Phụ nữ TP, Tuổi trẻ,… cùng một số đơn vị quản lý văn hóa nghệ thuật của TPHCM.

Tiếp đoàn đại biểu TPHCM có bà Autumn Field, Giám đốc điều hành, Bộ phận Nội dung, Cơ quan Truyền thông Australia ACMA; cùng nhiều cán bộ lãnh đạo của ACMA.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn đại biểu TPHCM với Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn đại biểu TPHCM với Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, đang tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số với ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trên lĩnh vực văn hóa, báo chí, truyền thông, TPHCM cũng đang thúc đẩy Đề án phát triển công nghiệp văn hóa; Đề án chuyển đổi số báo chí và ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý ngành.

“Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với cách ACMA xử lý các thách thức mới nổi trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số. Việc quản lý nội dung trực tuyến, bảo vệ quyền riêng tư và đảm bảo an toàn mạng là những vấn đề phức tạp đòi hỏi sự chuyên nghiệp và sáng tạo cao. Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, vai trò của ACMA càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm và chuyên môn của quý vị sẽ là nguồn cảm hứng và bài học quý giá cho TPHCM” - đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định.

Đoàn đại biểu TPHCM chụp hình lưu niệm với Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia Đoàn đại biểu TPHCM chụp hình lưu niệm với Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia

Cơ quan truyền thông Australia (ACMA) là một cơ quan độc lập theo luật định của Khối thịnh vượng chung, thuộc bộ phận Truyền thông của Chính phủ liên bang Australia. ACMA có nhiệm vụ điều chỉnh các dịch vụ truyền thông và phương tiện truyền thông tại Australia. ACMA chịu trách nhiệm điều chỉnh phát thanh, internet, thông tin vô tuyến và viễn thông.

ACMA đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và điều hành các dịch vụ truyền thông và viễn thông của Australia. Công việc của ACMA không chỉ đảm bảo sự cạnh tranh công bằng trên thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và duy trì chất lượng dịch vụ cao.

Tại buổi làm việc, bà Autumn Field, Giám đốc điều hành, Bộ phận Nội dung, Cơ quan Truyền thông Australia ACMA, đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về cách thức nội dung được điều chỉnh trên radio và truyền hình ở Australia; Bộ quy tắc thương lượng của phương tiện truyền thông; Vai trò của ACMA liên quan đến Bộ quy tắc thực hành về Thông tin sai lệch và Thông tin không chính xác; Quy định về kiểm soát và sở hữu phương tiện truyền thông, bao gồm cả sở hữu nước ngoài.

Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM Lý Việt Trung tặng khăn rằn cán bộ Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM Lý Việt Trung tặng khăn rằn cán bộ Cơ quan Quản lý truyền thông ACMA, Australia

Các thành viên đoàn công tác TPHCM hy vọng rằng chuyến thăm này sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên trong tương lai. Hai bên có thể cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp để đối mặt với những thách thức chung trong lĩnh vực quản lý truyền thông điện tử, viễn thông cũng như các vấn đề quản lý văn hóa, nghệ thuật.

Trương Ngọc

(từ Thành phố Melbourne, Australia)


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo