Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tổ chức lại Trung tâm y tế trực thuộc UBND quận, huyện chậm nhất trước ngày 31/12/2022

(Thahuytphcm.vn) - Ngày 1/7, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND TP vừa ban hành Quyết định số 2168/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức trực thuộc Sở Y tế TP thành Trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức trực thuộc UBND quận, huyện, TP Thủ Đức. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký; thời gian thực hiện việc tổ chức lại chậm nhất trước ngày 31/12/2022.

Sở Y tế TP cho biết, thay vì mọi việc của tất cả Trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức đều do Sở Y tế chịu trách nhiệm quản lý, thì với Quyết định này, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo, quản lý trực tiếp Trung tâm y tế về tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực, tài chính, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Bên cạnh đó, tất cả Trung tâm y tế còn được hướng dẫn, giám sát, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế và các đơn vị y tế tuyến TP, trung ương theo quy định của pháp luật.

Quyết định số 2168/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TPHCM đã ban hành tiếp nối ngay sau Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND ngày 7/04/2022 của HĐND TP về các chính sách đặc thù về củng cố, nâng cao năng lực trạm y tế phường, xã, thị trấn trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và đến năm 2025 là những bằng chứng thực tế và sống động cho thấy sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo TP đối với hoạt động của ngành y tế trong suốt thời gian qua, nhất là sau thời gian gần 2 năm toàn ngành y tế đã huy động tổng lực cho công tác chống dịch Covid-19.

Sở Y tế TP và UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm củng cố năng lực cho các trung tâm y tế và các trạm y tế, tạo điều kiện và môi trường làm việc thuận lợi nhất cho nhân viên y tế cơ sở hoàn thành chức trách và nhiệm vụ được giao.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo