Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp công nghiệp bán dẫn

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan và ông John Neuffer tại buổi tiếp.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/12, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông John Neuffer, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ (SIA) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan bày tỏ niềm vui được đón tiếp ông John Neuffer, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ đến thăm, làm việc tại TP; đồng thời giới thiệu một số nét nổi bật về kinh tế - xã hội TP.

Riêng về ngành công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM đang hướng tới các tiêu chí tăng trưởng xanh, ứng dụng công nghệ số và phát triển đầu tư chiều sâu, chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, phục vụ cho công nghệ cao. Trong đó, TP đã nỗ lực, sẵn sàng về đất đai, sẵn sàng về cơ chế chính sách, sẵn sàng về nguồn nhân lực và tạo dựng được niềm tin với nhà đầu tư để đón doanh nghiệp đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn.

Trao đổi về một số định hướng hợp tác đầu tư giữa hai bên, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan chia sẻ, TP luôn lắng nghe để có những điều chỉnh về mặt chính sách, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hợp tác đầu tư.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ John Neuffer cho biết, các doanh nghiệp công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ hiện đang có hoạt động mạnh ở khu vực phía Nam của Việt Nam.

Theo ông John Neuffer, chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp bán dẫn không chỉ tập trung ở trong nước mà phải thiết lập, liên kết với các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Khi có cơ chế thu hút, khuyến khích đầu tư tốt cùng với sự đáp ứng tốt về nhân lực là những điều kiện, yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp Hoa Kỳ cân nhắc, lựa chọn đầu tư vào chuỗi cung ứng của mình. 

Ông John Neuffer cho biết, trên bản đồ ngành công nghiệp bán dẫn thế giới, Việt Nam hiện đã có vị thế về khâu kiểm thử, đóng gói cũng như về thiết kế back-end. Thời gian tới, Việt Nam có thể thúc đẩy phát triển thêm các khâu khác trong chuỗi cung ứng vi mạch bán dẫn, trong đó, việc tập trung đầu tư vào khâu thiết kế có nhiều thuận lợi hơn.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo