Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

TPHCM: Phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

Đồng chí Nguyễn Kiên Giang thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/7, đại diện Sở Giao thông vận tải TPHCM đã trao đổi về việc xử lý các phương tiện vận tải điểm đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn TP.

Phó Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải TPHCM) Nguyễn Kiên Giang cho biết, đến tháng 4/2024, Sở Giao thông vận tải TP ghi nhận ghi có 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn TP. Tháng 4/2024, Sở Giao thông vận tải đã có Văn bản số 4752/SGTVT-VTĐB thông tin danh sách các vị trí đến Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý và thông tin kết quả về Sở Giao thông vận tải TP để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Gần đây nhất, ngày 27/6/2024, Sở tiếp tục có Công văn số 8204/SGTVT-VTĐB yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông vận tải rà soát và có báo cáo trước ngày 15/7/2024 để Sở Giao thông vận tải tiếp tục thông tin đến Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý vi phạm. Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải đã giao nhiệm vụ Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát các vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn TP theo địa bàn quản lý, để đề xuất đưa ra giải pháp xử lý về tổ chức giao thông, cải tạo kết cấu hạ tầng, lắp đặt biển báo và camera giám sát giao thông, kiểm tra xử phạt,... và trách nhiệm của các đơn vị có liên quan với mục tiêu ngăn chặn tình trạng phương tiện vận tải đón trả khách không đúng nơi quy định.

Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải TP tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức, các sở, ngành liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khi có yêu cầu; tiếp tục rà soát bổ sung vào kế hoạch kiểm tra thêm các đơn vị, có công văn gửi Sở Giao thông vận tải các tỉnh, TP thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm các đơn vị kinh doanh vận tải thuộc các tỉnh, TP quản lý nhưng có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn TPHCM.

Cùng với đó là xây dựng dự thảo kế hoạch kiểm soát hoạt động đón trả khách trên địa bàn TPHCM, trình UBND TP ban hành; trong đó xây dựng phương án kiểm soát về tổ chức giao thông cho từng vị trí.  Tiếp tục chủ trì phối hợp cơ quan, đơn vị có liên quan khảo sát vị trí để tổ chức điểm dừng đón, trả khách tuyến cố định liên tỉnh phục vụ cho các tuyến vận tải hành khách đến và đi tại các bến xe, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiếp cận bến xe được thuận lợi và an toàn, phát huy hiệu quả hoạt động của bến xe, đặc biệt là Bến xe Miền Đông mới. Qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, góp phần trong công tác bảo đảm trật tự hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn TP. Xây dựng phương án thí điểm ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý hoạt động vận tải đường bộ phục vụ công tác quản lý vận tải và xử lý vi phạm trên địa bàn TPHCM thông qua dữ liệu chia sẻ từ thiết bị giám sát hành trình...

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo