Lễ hội Áo dài TPHCM 2018 là một trong những sự kiện nổi bật của ngành du lịch TPHCM 6 tháng đầu năm 2018. (Ảnh: Quốc Thanh) (Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngành du lịch TP đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm 2018 với việc thu hút được khoảng 3.833.000 lượt khách quốc tế (tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2017), doanh thu đạt 62.600 tỷ đồng (tăng 15,7% so với cùng kỳ).
Sở Du lịch TPHCM cũng đã phối hợp với Cục Thống kê TPHCM thực hiện phân tích số liệu và đánh giá thị trường khách du lịch đến TP năm 2017, đưa ra kết quả ban đầu là: khách du lịch quốc tế lưu trú tại TPHCM trung bình 5,21 ngày (có 48% khách ở lại 4 - 7 ngày, 40% ở lại 8 - 14 ngày) với mức chi tiêu bình quân là 3,3 triệu đồng (khoảng 145 USD); khách nội địa lưu trú tại TP trung bình 3,6 ngày (61,1% lưu trú 1 - 3 ngày, 31,1% lưu trú 4 - 7 ngày) và chi tiêu 1,58 triệu đồng. Những kết quả này sẽ giúp ngành du lịch TP định hướng cho hoạt động hiệu quả hơn nhằm thu hút khách lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP cũng hoàn tất đề án kiểm kê tài nguyên du lịch trên địa bàn TP, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá tài nguyên du lịch, khảo sát 386 tài nguyên du lịch trên địa bàn 24 quận huyện, đánh giá và phân hạng 178 tài nguyên du lịch và đề xuất giải pháp khai thác.
Hàng loạt lễ hội như: Lễ hội Áo dài TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Ngày hội Du lịch, Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam Bộ… được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.
Trong 6 tháng cuối năm 2018, Sở Du lịch TPHCM tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn TP; hoàn thiện các giải pháp công nghệ phục vụ du lịch thông minh; tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại TPHCM…