Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chuẩn bị ra mắt sản phẩm du lịch “Du thuyền trên sông Sài Gòn”

“Du thuyền trên sông Sài Gòn” sắp đưa vào khai thác

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Du lịch TPHCM đã có buổi khảo sát và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”, nhân dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo Sở Du lịch TP, đây là hoạt động được xem là điểm nhấn thứ hai, trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chương trình “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, sau sản phẩm du lịch trực thăng “Ngắm Thành phố từ trên cao” của ngành du lịch TPHCM. Phát triển du lịch đường thủy là một trong những nội dung quan trọng nằm trong Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030, là sản phẩm du lịch được đánh giá có sức hấp dẫn và có tiềm năng phát triển lớn, là thế mạnh của ngành du lịch Thành phố. Sản phẩm du lịch đường thủy được phát triển dựa trên việc khai thác lợi thế về hệ thống sông rạch kết nối các điểm du lịch trên địa bàn TPHCM và kết nối giữa TPHCM với các tỉnh giáp Thành phố như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Bến Tre và các quốc gia lân cận.

Bên cạnh một số tuyến du lịch hiện đang được khai thác gồm: Bạch Đằng - Quận 7, Bạch Đằng - Quận 9, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - Củ Chi, ngắm hoàng hôn trên dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền chèo, tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ và các tuyến liên tỉnh Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương, Bạch Đằng - Long An - Đồng bằng sông Cửu Long, sản phẩm du lịch “Du thuyền trên Sông Sài Gòn” đang được khảo sát để cho ra mắt là sự nỗ lực của ngành du lịch Thành phố trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ động khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch của Thành phố để phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế, đặc biệt là phân khúc khách trung và cao cấp.

Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức buổi khảo sát sản phẩm du lịch “Du thuyền trên sông Sài Gòn” theo lộ trình từ Bến Bạch Đằng - Cầu Phú Mỹ - Khu mũi đèn đỏ (Quận 7) và ngược ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Bình Lợi - quận Bình Thạnh.

Theo kế hoạch, sẽ có nhiều công ty du thuyền tham gia khai thác sản phẩm “Du thuyền trên sông Sài Gòn” với công suất khoảng 10 - 25 người/1 chuyến. Dự kiến khi đưa vào khai thác sẽ xuất phát tại Bến Du thuyền, Khu biệt thự Lan Anh, số 2, đường số 45, Bình An, TP Thủ Đức. Giá thành khoảng 5.000.000đ - 10.000.000/1 khách trong 3 giờ (chưa bao gồm các dịch vụ khác).

Một trong những định hướng phát triển sản phẩm mới của TPHCM là phát triển đa dạng tour tham quan TPHCM (city tour) bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không và metro. Tour ngắm TPHCM từ sông Sài Gòn bằng du thuyền hứa hẹn là sản phẩm mới hấp dẫn theo định hướng phát triển này.

Sở Du lịch Thành phố kỳ vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia khai thác các sản phẩm du lịch đường thủy mới hấp dẫn, tạo tiền đề khôi phục ngành du lịch, phát triển kinh tế Thành phố.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo