Đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường An Khánh phát biểu tại buổi giám sát (Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/9, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức do đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức làm trưởng đoàn có buổi giám sát chủ tịch UBND phường An Khánh việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường An Khánh cho biết: trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 lãnh đạo phường đã tiếp công dân định kỳ 90 lượt, cán bộ tiếp dân thường xuyên 28 lượt; tiếp nhận, phân loại và xử lý 56/56 đơn, tỷ lệ giải quyết đạt 100%; tiếp nhận và giải quyết 117/117 tin phản ánh kiến nghị trên cổng thông tin 1022; thực hiện 25 buổi hội nghị và tiếp nhận, giải quyết 253 ý kiến, kiến nghị phản ánh của người dân trong hội nghị Nhân dân định kỳ hàng tháng.
Tại buổi giám sát, đoàn đã nghe công chức tiếp công dân của phường, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội phường, tổ trưởng các khu phố… chia sẻ những khó khăn, đề xuất những giải pháp trong công tác phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn của phường trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phương đề nghị, chủ tịch UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội phường An Khánh, tổ trưởng các khu phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW Ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, triển khai các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn phường.
Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Đồng chí Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị chủ tịch UBND phường cần thường xuyên đôn đốc, nắm bắt thông tin về tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn để có giải pháp xử lý kịp thời; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; xử lý nghiêm minh theo quy định đối với những cán bộ, công chức gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân.