Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

TP Thủ Đức: Tiếp xã giao ông Yoni Sappir – Thành viên diễn đàn Khí hậu của Tổng thống Israel

Đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng (thứ 3 từ phải qua) cùng các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm cùng ông Yoni Sappir tại buổi tiếp xã giao.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/9, đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, tiếp xã giao ông Yoni Sappir – Thành viên diễn đàn Khí hậu của Tổng thống Israel đến thăm và làm việc tại TP Thủ Đức.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng giới thiệu khái quát lịch sử hình thành và phát triển của TP Thủ Đức; với định hướng phát triển thành một khu đô thị sáng tạo tương tác cao; đóng vai trò trung tâm, triển khai các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật được kỳ vọng sẽ góp phần thiết lập chuỗi giá trị gia tăng trên nền tảng kinh tế tri thức, phát triển công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật và xã hội hiện đại theo chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống cho người dân.

Theo đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng, để hoàn thành mục tiêu, còn rất nhiều thách thức phía trước, TP Thủ Đức rất mong nhận được các chia sẻ của ông Yoni Sappir về kinh nghiệm quản trị của Israel - một trong các quốc gia hàng đầu về phát triển công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng xanh, bảo vệ môi trường… làm cơ sở tham khảo, học tập trong quá trình xây dựng và phát triển TP Thủ Đức.

Ông Yoni Sappir bày tỏ vui mừng khi được đến thăm TP Thủ Đức. Ông chúc mừng ý tưởng quy hoạch phát triển TP Thủ Đức trong tương lai rất bài bản và khoa học. Hy vọng những thành tựu khoa học, công nghệ, kinh nghiệm của Israel sẽ mang lại lợi ích cho chính quyền, doanh nghiệp, người dân TP Thủ Đức.

Trên cơ sở các nghiên cứu điển hình từ Úc, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Trung Quốc, ông Yoni Sappir đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về việc thực hiện thành công các công nghệ và chính sách xanh; đồng thời, phân tích tác động của các chính sách quốc tế như Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ và Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon của EU đối với tính bền vững công nghiệp.

Ông Yoni Sappir đưa ra các khuyến nghị bao gồm thiết lập các mục tiêu giảm phát thải cao hơn, áp dụng chính sách thuế carbon, thiết lập hệ thống giao dịch khí thải, đẩy nhanh việc loại bỏ điện than và đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo. Ông Yoni Sappir cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ các ngành công nghiệp công nghệ thực phẩm và công nghệ nông nghiệp, thúc đẩy sản xuất thép xanh và định hình lại ngành công nghiệp xe cho kỷ nguyên xe điện. Các chiến lược được khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của TP Thủ Đức phù hợp với xu hướng bền vững toàn cầu và cam kết của Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo