Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

Tôn vinh Doanh nghiệp, doanh nhân TPHCM tiêu biểu năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) và tôn vinh “Doanh nghiệp, doanh nhân TPHCM tiêu biểu năm 2024”. Đây là dịp ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của thành phố, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu.

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Huỳnh Thanh Nhân, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM;…

Cuộc bình chọn “Doanh nghiệp, doanh nhân TPHCM tiêu biểu năm 2024” được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ tốt các quy định pháp luật, đóng góp vào ngân sách TP và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo. Điểm mới của cuộc bình chọn năm nay là việc bổ sung tiêu chí về chiến lược, chương trình phát triển dài hạn, hướng tới phát triển bền vững, sản xuất các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường và mô hình kinh tế tuần hoàn phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu.

Đồng chí Phan Văn Mãi và đồng chí Huỳnh Thanh Nhân trao bằng khen tặng các doanh nghiệp tiêu biểu Đồng chí Phan Văn Mãi và đồng chí Huỳnh Thanh Nhân trao bằng khen tặng các doanh nghiệp tiêu biểu

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Nguyễn Ngọc Hòa nhấn mạnh, cuộc bình chọn năm 2024 diễn ra trong một bối cảnh doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức, từ phục hồi sau đại dịch Covid-19 đến việc thích ứng với những bất ổn của thị trường toàn cầu và sức mua đang bị thu hẹp của thị trường nội địa. Do đó, doanh nghiệp đã có sự nỗ lực mạnh mẽ và đặc biệt là thực hiện song song chuyển đổi số và chuyển đổi xanh để nâng cao hiệu quả, năng suất, và thích ứng với các tiêu chuẩn kỹ thuật mới mà khách hàng đòi hỏi.

Cuộc bình chọn “Doanh nghiệp, doanh nhân TPHCM tiêu biểu năm 2024” có 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND TPHCM công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân TPHCM tiêu biểu. Ngoài ra, để động viên doanh nghiệp, doanh nhân TPHCM tiêu biểu nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, UBND TP đã có quyết định trao tặng Bằng khen cho 38 doanh nghiệp và 28 doanh nhân đã đạt danh hiệu tiêu biểu 4 lần liên tiếp, thể hiện sự bền bỉ và không ngừng phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân TP. Đáng chú ý, khoảng 25% trong số doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh là những nhân tố mới, những sức sống mới để làm phong phú thêm bức tranh của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân TPHCM tiêu biểu.

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nghiệp, doanh nhân TPHCM tiêu biểu năm 2024” là sự kiện ý nghĩa, tôn vinh những cá nhân và doanh nghiệp có đóng góp lớn trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TPHCM. Với sự thay đổi đáng chú ý trong tiêu chí bình chọn, năm 2024 chứng kiến sự gia tăng các doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, hướng đến phát triển bền vững.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng ghi nhận những đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp TP; đồng thời khẳng định, chính quyền TP luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình sản xuất kinh doanh, phát triển của TP.

Các doanh nhân tiêu biểu nhận Bằng khen UBND TPHCM Các doanh nhân tiêu biểu nhận Bằng khen UBND TPHCM

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc các doanh nghiệp TPHCM luôn phát triển; tiếp tục là những doanh nghiệp dẫn đầu của TP, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của TPHCM và của cả nước.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, thời gian tới, TP sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược và chính sách phát triển đội ngũ doanh nghiệp dẫn đầu, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu; khuyến khích doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp tư nhân tham gia vào các dự án, công trình quan trọng của TP như hạ tầng giao thông, thương mại dịch vụ.

Về cơ cấu kinh tế, đồng chí Phan Văn Mãi cho hay TPHCM sẽ tập trung nâng tỷ trọng công nghiệp – xây dựng lên 27-30% và tái cơ cấu nội ngành dịch vụ; phát triển hạ tầng cho các hội chợ triển lãm. Song song đó, công nghệ cao, công nghệ số sẽ đóng góp tỷ lệ lớn vào tăng trưởng kinh tế TP với việc mở rộng Khu công nghệ cao giai đoạn 2, các khu công nghiệp chuyên đề, thông minh, sinh thái…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo