Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (đơn vị số 4) tiếp xúc cử tri Quận 1

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 Hoàng Thị Tố Nga trao đổi, giải đáp những nội dung cử tri ý kiến tại buổi tiếp xúc

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/8, Tổ đại biểu HĐND Thành phố  Khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (đơn vị số 4) đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1 sau kỳ họp thứ 17. Đại biểu HĐND Thành phố có đại biểu Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Phạm Thị Ngọc Minh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 1; Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND Quận 1.

Liên quan đến vấn đề tăng giá đất, cử tri Hoàng Thị Lợi cho rằng việc Sở Tài nguyên - Môi trường tham mưu cho UBND TP tăng giá đất theo bảng giá mới có nơi tăng từ 20 đến 50 lần so với giá cũ, điều này có những tác động lớn đến đời sống của người nghèo và yếu thế có thu nhập từ trung bình trở xuống, họ không thể mua nổi nhà ở; các hộ ở nông thôn không có tiền đóng thuế đất với con số lên chục tỷ đồng. Việc Thành phố tăng giá đất sẽ ảnh hưởng và kéo theo các vùng lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai cũng tăng theo, gây khó cho các doanh nghiệp đang thuê đất, ảnh hưởng đến đơn giá hàng và sản xuất kinh doanh; những người thuộc các “dự án treo” nay muốn làm giấy tờ nhà đất cũng chịu mức phí rất cao. Cử tri Hoàng Thị Lợi đề nghị HĐND quan tâm và thận trọng cân nhắc khi ra Nghị quyết nếu UBND TP trình quyết định tăng giá đất.

Cử tri Hoàng Thị Lợi phát biểu ý kiến tại hội nghị. Cử tri Hoàng Thị Lợi phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cũng đề nghị cần tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về việc dừng đậu xe ở đoạn đường Phan Chu Trinh, đoạn trước cửa tây chợ Bến Thành, phường Bến Thành; tăng cường tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông, tạo nét văn hóa đô thị cho TP và khu vực trung tâm; chấn chỉnh việc xả rác ra đường, thay thế các xe thu rác hiện tại, trông mất vệ sinh và thiếu thẩm mỹ ở khu vực trung tâm; UBND Thành phố xem xét và có chủ trương tháo gỡ pháp lý cho những ô sạp tại khu Cầu Muối để người dân tực hiện các giao dịch dân sự; cần nghiên cứu kỹ việc thí điểm bỏ số giây đếm ngược trên hệ thống đèn giao thông; xử phạt nghiêm các trường hợp vẽ bậy trên các công trình cầu đường.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 Hoàng Thị Tố Nga đã trao đổi, giải đáp những nội dung cử tri ý kiến và tiếp thu ghi nhận những ý kiến của cử tri Quận 1 và sẽ trình bày vào kỳ họp HĐND TPHCM sắp tới.

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo