Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tổ chức chương trình Hè trải nghiệm Hàng không Việt Nam cho đoàn viên, thanh thiếu nhi quận Tân Bình

Các em trải nghiệm tại bàn điều khiển không lưu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/7, Quận Đoàn - Hội đồng Đội quận Tân Bình phối hợp Đoàn Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức chương trình Một ngày trải nghiệm tại Học viện Hàng không Việt Nam. Chương trình là lần thứ 2 trong năm 2024 được tổ chức có sự tham gia của 80 thiếu nhi và 45 đoàn viên là chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ năm 2024 được tổ chức trải nghiệm tại cơ sở 1 và cơ sở 2 của Học viện Hàng không Việt Nam.

Tại cơ sở 1 của Học viện, các bạn đoàn viên, đội viên, thiếu nhi được trải nghiệm các hoạt động thực tế của nhân viên quản lý, điều hành không lưu của Hàng không Việt Nam. Trong đó, các bạn được trải nghiệm Phòng thực hành kiểm soát an ninh Hàng không với một số nội dung về quá trình rà soát an ninh của Phi hành đoàn đến từng hàng khác trước khi tham gia bay.

Đoàn viên, đội viên còn được trải nghiệm tại phòng điều khiển thực hành dịch vụ kiểm soát tại sân bay, đây là phòng thực hành và bổ trợ cho bộ môn kiểm soát tại sân, điều hành cho máy bay cất cánh, hạ cánh. Các em được quan sát giảng viên, sinh viên thực hành điều khiển các lệnh và xử lý tình huống cho máy bay cất cánh, hạ cánh. Tại phòng này cũng là nơi đảm bảo an toàn khi tài bay di chuyển trong khu vực sân đỗ, bến đỗ.

Tại Phòng thực hành dịch vụ kiểm soát tiếp cận - dịch cụ kiểm soát đường dài là nơi đảm bảo an toàn khí tài bay di chuyển trong khu vực sân đỗ, bến đỗ. Các em đoàn viên, đội viên tham gia được ngồi vào bàn điều hành và tiếp nhận nhận thông tin của máy bay, trải nghiệm các thao tác kiểm soát viên thực hiện thao tác huấn lệnh cấp cho phi công, quan sát màn hình radar nhận biết vị trí tàu bay và kiến thức về Hàng không trong lĩnh vực không lưu.

Chương trình tư vấn tuyển sinh và giới thiệu các ngành nghề tại Học viện Hàng không Chương trình tư vấn tuyển sinh và giới thiệu các ngành nghề tại Học viện Hàng không

Tại cơ sở 2 của Học viện, các bạn đội viên được trải nghiệm phòng E-lab thực tế ảo để hiểu rõ hơn về "một quá trình máy bay cất cánh"; nhập vai trở thành phi công; tham quan khoang máy bay, buồng phi công giả lập; xử lý tình huống an toàn bay.
Ngoài ra các em còn được tham quan phòng động cơ để tìm hiểu động cơ và nguyên lý hoạt động của các động cơ có trên máy bay. Các em đoàn viên, đội viên được tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giới thiệu về các ngành học cao đẳng, đại học cũng như đặc thù của các chuyên ngành học tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo