Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức thông tuyến sau sự cố tàu khách trật bánh tại Bình Thuận. (Ảnh: Vietnam+) Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức thông tuyến vào lúc 15 giờ 45 phút chiều nay (ngày 27/1) sau khi khắc phục xong sự cố đoàn tàu SE1 chạy hướng Hà Nội-Sài Gòn bị trật bánh tại ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận).
Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), Tổng công ty đã tổ chức cứu hộ khắc phục sự cố trật bánh toa xe tại ga Sông Lòng Sông và thông đường cho tàu chạy sau hơn 13 giờ.
Trước đó, vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 27/1, đoàn tàu SE1 đầu máy 915 kéo, trên tuyến Bắc-Nam, khi chạy qua Ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuân), bất ngờ toa xe 11434 (toa thứ 8 trong toàn tàu) bị trật bánh 4 trục.
“Sự cố không gây thiệt hại về người, hành khách và nhân viên đi trên tàu SE1. Tuy nhiên, làm hỏng 2 giá chuyển và ghi N102. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ,” lãnh đạo VNR khẳng định.
Sau khi tàu trật bánh xảy ra, VNR đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả vụ trật bánh. Đồng thời, VNR phối hợp với các đơn vị vận tải đường bộ tổ chức chuyên tải hành khách bằng ô tô giữa ga Cà Ná đến ga Sông Mao và ngược lại, gồm 8 đoàn tàu khách, với số lượng gần 3.500 khách.
Do sự cố trên, một số chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong ngày 27/1 sẽ bị chậm giờ khởi hành như tàu TN2 khởi hành lúc 13 giờ và TN6 khởi hành lúc 15 giờ 18 phút dự kiến sẽ xuất phát sau 18 giờ, các tàu SE4 (19 giờ 45 phút), SE20 (21 giờ 25 phút), SE2 (21 giờ 55 phút), SE14 (22 giờ 20 phút) SE18 (22 giờ 50 phút), SQN6 (23 giờ 15 phút) dự kiến xuất phát chậm vài giờ so với kế hoạch.