Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, sâu sát nông dân

Đồng chí Châu Thanh Nhã, Chủ tịch Hội Nông dân TP Thủ Đức trao khen thưởng đến các cá nhân đạt giải trong Hội Thi Hoa Lan, Bonsai TP Thủ Đức lần 3 - năm 2024.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/10, Hội Nông dân TP Thủ Đức đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024) và Hội thi Hoa Lan, Bonsai TP Thủ Đức, lần thứ 3 – năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Trần Thế Dương, Phó Ban Tuyên giáo Hội Nông dân TPHCM; Cao Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức; Lê Thị Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức; Châu Thanh Nhã, Chủ tịch Hội Nông dân TP Thủ Đức…

Tại chương trình, các đại biểu ôn lại đã ôn lại chặng đường 94 năm ra đời và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam và quá trình hình thành và phát triển của Hội Nông dân TP Thủ Đức qua gần 4 năm sáp nhập.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Cao Văn Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nông dân TP Thủ Đức và các cấp cơ sở Hội trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những mặt hạn chế, đồng chí Cao Văn Minh đề nghị Hội Nông dân TP Thủ Đức trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân hiểu rõ vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, phong trào xây dựng nông nghiệp đô thị; nắm vững đầy đủ, kịp thời và chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước nhất là chính sách, pháp luật liên quan đến đất đai; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, sâu sát nông dân, giải quyết có hiệu quả những nguyện vọng chính đáng, những vấn đề phát sinh trong đời sống của hội viên nông dân; là cầu nối vững chắc giữa nông dân với cấp ủy chính quyền các cấp; thực hiện tái sản xuất cơ cấu nông nghiệp, cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất liên kết tạo các chuỗi giá trị gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng sản phẩm thương hiệu OCOP, góp phần phát triển du lịch tại địa phương; xây dựng hội viên Hội Nông dân TP Thủ Đức đoàn kết, sáng tạo, có kỹ năng nghề nghiệp, năng động, có khả năng thích nghi nhanh làm chủ khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong lao động sản xuất…

Đại diện Câu lạc bộ Hoa Lan TP Thủ Đức trao tặng học bổng cho con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện Câu lạc bộ Hoa Lan TP Thủ Đức trao tặng học bổng cho con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Câu lạc bộ Hoa Lan TP Thủ Đức đã trao tặng học bổng trị giá 20 triệu đồng cho con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ buổi họp mặt, các hội viên còn tham gia tranh tài tại Hội thi Hoa Lan, Bonsai TP Thủ Đức, lần thứ 3 – năm 2024.

Hội thi năm nay, có sự tham gia của các nghệ nhân, nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn TP Thủ Đức và các khu vực lân cận, với hơn 200 sản phẩm Hoa Lan, Bonsai.

Hội thi tổ chức nhằm tạo điều kiện cho hội viên nông dân, nghệ nhân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để tạo ra sản phẩm đẹp, đạt chất lượng cao; đồng thời, giúp ban tổ chức chọn ra được các tác phẩm Hoa Lan, Bonsai đẹp, mới lạ và giới thiệu các loại, giống Lan, Bonsai đẹp được trồng tại TP Thủ Đức và các khu vực lân cận. Ngoài ra cũng góp phần khuyến khích các nhà vườn, nghệ nhân tiếp tục nghiên cứu phát triển giống mới, tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, phát triển sản xuất hoa - cây kiểng theo hướng nông nghiệp đô thị.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao khen thưởng của UBND TP Thủ Đức cho 36 cá nhân đạt giải trong Hội Thi Hoa Lan, Bonsai TP Thủ Đức lần 3 - năm 2024.

Quốc Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo