Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”

Quang cảnh tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 28/2, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thực hiện hiệu quả phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”.

Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trịnh Thị Thanh và PGS. TS Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ Trí thức TPHCM chủ trì tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trịnh Thị Thanh cho rằng, qua 2 năm thực hiện phong trào thi đua (PTTĐ) trong các cấp Hội đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của cán bộ, hội viên, phụ nữ TP. Các cấp Hội đã có sự tập trung xác định và chọn mô hình đăng ký thực hiện tiêu chí PTTĐ. Chủ động, linh hoạt cụ thể hóa các tiêu chí của PTTĐ để phát động thực hiện phù hợp với từng đối tượng là cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ các giới tại địa phương, đơn vị. Qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình, mô hình, cách làm hay trong thực hiện PTTĐ tại cơ sở. Hội LHPN TP đã có sự quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PTTĐ, đặc biệt là tập trung xây dựng nhiều sản phẩm truyền thông tuyên truyền trên các kênh truyền thông đại chúng và trên các nền tảng số, từ đó tạo nhiều kênh thông tin để hội viên, phụ nữ biết đến và tham gia thực hiện PTTĐ bằng những hoạt động, việc làm thiết thực, phù hợp. Nội dung phát động PTTĐ được các cấp Hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ hàng năm.

Tại buổi tọa đàm, Hội phụ nữ các cấp đã nêu một số cách làm hay, hiệu quả trong PTTĐ và có đóng góp ý kiến để thực hiện hiệu quả PTTĐ xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc. Trong đó, cần cụ thể hóa các tiêu chí phẩm chất của nội dung PTTĐ phụ nữ TPHCM để tuyên truyền vận động trong từng nhóm đối tượng phụ nữ như: phụ nữ làng nghề, nữ tiểu thương ở chợ truyền thống, nữ công nhân, nữ sinh trường đại học, phụ nữ yếu thế; gắn PTTĐ phụ nữ TPHCM với PTTĐ yêu nước của TPHCM và của cả nước, có tiêu chí phẩm chất chứa đựng nội hàm văn hóa, văn minh để hội nhập và phát triển cùng thế giới. Đồng thời, đẩy mạnh và đa dạng hóa hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục trong nữ công nhân viên chức lao động, gắn với dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Bên cạnh đó, cần chọn lựa các hình thức tuyên truyền phù hợp với điều kiện sống và làm việc của các đối tượng nữ công nhân viên chức lao động trong các khu vực kinh tế khác nhau; chú trọng ở các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế ngoài nhà nước, các Khu chế xuất, Khu công nghiệp, khu nhà trọ có đông lao động nữ; Đổi mới nội dung và hình thức thực hiện các PTTĐ trong nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động mà điển hình là PTTĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập và lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với PTTĐ “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với tình hình đặc thù từng cơ quan, đơn vị trong tình hình mới, bởi đây là một nội dung thi đua nòng cốt đặc biệt quan trọng của hoạt động nữ công nói riêng và hoạt động công đoàn nói chung.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị tiếp tục đa dạng hóa các hình thức và sản phẩm tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ dễ dàng tiếp cận và nắm rõ nội dung và tham gia hưởng ứng phong trào; Đề ra các hoạt động bám sát các tiêu chí, cụ thể hóa PTTĐ gắn với việc thực hiện các cuộc vận động của Hội, gắn với đời sống của hội viên phụ nữ…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo