Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Thủ Đức: Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM và đồng chí Cao Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức trao tặng các suất học bổng đến các em học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/9, Hội Chữ thập đỏ - Phòng Giáo dục Đào tạo và Thành Đoàn TP Thủ Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác Chữ thập đỏ (CTĐ) khối trường học năm học 2023 - 2024; đồng thời triển khai chương trình liên tịch năm học 2024 - 2025. 

Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM; Cao Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức…

Hội nghị đã đánh giá lại những kết quả đạt được của phong trào CTĐ khối trường học trên địa bàn TP Thủ Đức năm học 2023 - 2024; bên cạnh đó nêu lên những mặt hạn chế, tồn tại và đưa ra đề xuất kiến nghị đối với TP, qua đó góp phần nâng chất hoạt động phong trào CTĐ khối trường học.

Trong năm học 2023 - 2024, công tác phát triển và thành lập tổ chức Hội khối trường học luôn được lãnh đạo 3 đơn vị quan tâm. Hiện có 218 trường tham gia tổ chức Hội với tổng số hội viên CTĐ khối trường học là 7.035 hội viên.

Tổng trị giá thực hiện chương trình liên tịch công tác CTĐ trường học năm học 2023 - 2024 là 5.967.750.000 đồng chăm lo cho hơn 18.500 lượt người.

Ban tổ chức chương trình tặng Giấy khen đến các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác CTĐ khối trường học năm học 2023 - 2024 Ban tổ chức chương trình tặng Giấy khen đến các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác CTĐ khối trường học năm học 2023 - 2024

Nhìn chung, hoạt động CTĐ khối trường học năm học 2023 - 2024 đạt được hiệu quả cao, nhiều mô hình, công trình thiết thực được trao tặng phục vụ vào nhu cầu học tập, sinh hoạt và vui chơi như: trao tặng học bổng, dụng cụ học sinh, chương trình “Trợ cấp học tập” đã đồng hành và tiếp sức cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được yên tâm học tập. Đồng thời, thông qua các chương trình, mô hình hoạt động trên các lĩnh vực hoạt động của Hội đã cho thấy phong trào CTĐ trong khối trường học ngày càng được quan tâm và phát triển góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình liên tịch của 3 đơn vị trong năm học vừa qua.

Hội nghị cũng đã triển khai chương trình liên tịch năm học 2024 - 2025. Theo đó, 3 đơn vị đã đề ra các nội dung trọng tâm, cụ thể: củng cố và phát triển tổ chức Hội, quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng hội viên, thanh thiếu niên, đặc biệt là Đội Thanh niên CTĐ tại trường. Đồng thời, đẩy mạnh công tác chỉ đạo, quản lý, kiểm tra và phối hợp trong việc thực hiện các nội dung, chỉ tiêu chương trình liên tịch giữa 3 đơn vị và nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức, nội dung hoạt động tại trường; các hoạt động của Hội phù hợp với đặc thù riêng của khối trường học và bám sát nội dung chủ đề năm học, mỗi tổ chức Hội trợ giúp ít nhất một đối tượng đặc biệt khó khăn. Hội CTĐ TP Thủ Đức và phường từng bước làm tốt nhiệm vụ tập huấn cho các trường về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu đại trà cho học sinh phù hợp với từng khối lớp và giáo viên khối mầm non, cán bộ phụ trách công tác CTĐ tại trường.

Dịp này, liên tịch 3 đơn vị đã trao tặng 60 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn TP Thủ Đức nhằm hỗ trợ các em có thêm điều kiện để vượt khó, vươn lên và học tập tốt. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã tặng Giấy Khen của Hội CTĐ TPHCM và Hội CTĐ TP Thủ Đức cho 45 tập thể, 74 cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác CTĐ khối trường học năm học 2023 - 2024. Đồng thời, khen thưởng cho 10 đội thi xuất sắc đạt giải cao trong Hội thi tiểu phẩm CTĐ trường học khối Mầm non năm 2024 với chủ đề “Sơ cấp cứu trong học đường”.

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo