Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thắng U22 Myanmar 3-1, U22 Việt Nam giành Huy chương Đồng SEA Games 32

U22 Việt Nam thi đấu lấn lướt và giành chiến thắng xứng đáng trong trận tranh Huy chương Đồng. (Ảnh: Quỳnh Mai)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/5, môn bóng đá nam của SEA Games 32 chính thức khép lại với hai trận cuối cùng tranh Huy chương Vàng và Huy chương Đồng của Đại hội. Ở trận tranh Huy chương Đồng diễn ra vào buổi chiều, các cầu thủ U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước đội U22 Myanmar.

Không thể tiến vào trận chung kết cũng như không bảo vệ được tấm Huy chương Vàng, nhưng những thể hiện của các cầu thủ là rất đáng ghi nhận, nhất là tinh thần thi đấu cùng với sự tiến bộ qua từng trận đấu. Tấm Huy chương Đồng cũng là món quà mà đoàn quân của HLV Troussier gởi tặng người hâm mộ đã đồng hành cùng đội xuyên suốt từ tháng 3 vừa qua.

Trở lại với trận đấu này, HLV Troussier đã thay đến 5 vị trí so với trận bán kết gặp Indonesia. Đáng chú ý là thủ môn số 1 Quan Văn Chuẩn được thay bằng Đoàn Huy Hoàng, còn trên hàng công Văn Tùng lẫn Thanh Nhàn đều vắng bóng do chấn thương, thay thế Văn Đô và Văn Trường. Thay đổi nhiều, nhưng những cầu thủ vốn được xem là từ đội hình dự bị ấy luôn thể hiện tâm lý thi đấu rất tốt, minh chứng qua trận gặp Thái Lan ở vòng bảng.

Trận đấu khởi đi với tốc độ nhanh, các cầu thủ Việt Nam chủ động lối đá pressing bên phần sân đối phương. Tốc độ và các bài tấn công đa dạng của hàng tiền đạo Việt Nam phần nào làm cho các hậu vệ Myanmar lúng túng trong đeo bám kèm người. Không phải đợi lâu, phút thứ 9, Việt Nam đã vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ đường chuyền ở bên trái, Hồ Văn Cường băng nhanh vào vòng 16m50 đón bóng và tung cú sút căng vào lưới Myanmar mở tỷ số của trận đấu.

Khuất Văn Khang (bên trái) được xem là “dự bị hạng sang” ở đội U22 Việt Nam. (Ảnh: Quỳnh Mai) Khuất Văn Khang (bên trái) được xem là “dự bị hạng sang” ở đội U22 Việt Nam. (Ảnh: Quỳnh Mai)

Sức ép được các cầu thủ Việt Nam tiếp tục duy trì. Phút 33, cột dọc đã cứu thua cho Myanmar từ cú sút của Văn Đô. Chỉ sau đó 1 phút, may mắn đã không đồng hành cùng Myanmar khi Văn Cường một lần nữa tung lưới Myanmar ghi bàn thắng 2-0 cho đội nhà. Thế trận gần như an bài vào đầu hiệp hai khi Khuất Văn Khang ghi bàn đào sâu khoảng cách lên 3-0.

Những nỗ lực của Myanmar trong khoảng thời gian cuối trận đã giúp họ ghi bàn gỡ 1-3 vào phút 88 từ pha đấm hụt bóng của thủ môn Huy Hoàng. Thắng 3-1 chung cuộc, U22 Việt Nam khép lại kỳ SEA Games 32 với tấm Huy chương đồng, và cũng là danh hiệu khởi đầu của HLV Troussier khi đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo