Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tân Bình: Tập trung khởi công xây dựng các công trình trường học đáp ứng nhu cầu học sinh

Phối cảnh dự án xây dựng Trường Mầm non Sơn Ca tại Phường 6, quận Tân Bình

(Thanhuytphcm.vn) - UBND quận Tân Bình cho biết đơn vị đang tập trung thủ tục pháp lý để triển khai khởi công xây dựng các công trình trường học tại khu đất công trình công cộng Phường 6, quận Tân Bình bằng vốn ngân sách Thành phố.

Theo đó, các dự án xây dựng gồm Trường Mầm non Sơn Ca, Trường Tiểu học Hùng Vương, Trường Trung học cơ sở Mạc Đỉnh Chi tại Phường 6, quận Tân Bình nhằm đáp ứng tiêu chí 300 phòng học/10.000 dân trong độ tuổi đi học trong giai đoạn 2017-2025.

Quận Tân Bình hiện đang có 24 trường mầm non, 26 trường tiểu học và 13 trường trung học cơ sở, trong đó chỉ có 9 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Sĩ số học sinh trên một lớp học cao hơn so với quy định và chưa đảm bảo cho học sinh học hai buổi một ngày theo quy định. Do đó, việc đầu tư xây dựng thêm các trường học theo quy hoạch đã được UBND Thành phố phê duyệt trên địa bàn quận Tân Bình là cần thiết và cấp bách.

Ngoài ra, dự án này kết hợp chỉnh trang đô thị mở rộng 2 tuyến đường giáp ranh dự án, đường Hưng Hóa 16m (hiện trạng 4,89m-7,69m) và đường Chấn Hưng 12m (hiện trạng 5,30m-8,11m) tính từ mép nhà dân mở rộng về phía khu đất công trình công cộng không làm ảnh hưởng đến diện tích của nhà dân.

Trong điều kiện ngân sách của Thành phố còn hạn chế, lãnh đạo Thành phố rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, nên HĐND Thành phố, UBND Thành phố đã ban hành các nghị quyết và bố trí vốn 1.156,939 tỷ đồng (trong đó chi phí hỗ trợ là 572,986 tỷ đồng và chi phí xây lắp là 583,953 tỷ đồng) để đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật của dự án kết hợp chỉnh trang đô thị, xây dựng công viên cây xanh và 3 trường học (trường mầm non 20 phòng học, trường tiểu học 30 phòng học và trường trung học cơ sở 45 phòng học) đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng Phường 6, quận Tân Bình để phục vụ nhu cầu học tập của con em Phường 6 nói riêng và quận Tân Bình nói chung.

UBND quận Tân Bình đã thành lập một số tổ công tác đi thông báo thời gian và địa điểm niêm yết dự thảo Phương án hỗ trợ và mời ra liên hệ UBND Phường 6 để kê khai, kê khai bổ sung và cung cấp hồ sơ liên quan đến quá trình canh tác tại khu đất; đồng thời, sẽ đăng báo và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của quận và phường để thông tin việc tổ chức niêm yết dự thảo phương án hỗ trợ này.

Tổ công tác của Hội đồng hỗ trợ dự án quận Tân Bình sẽ làm việc tại Trụ sở UBND Phường 6 để tiếp nhận kê khai của người dân, giải thích về chủ trương, chính sách, dự thảo phương án hỗ trợ và các vấn đề có liên quan đến dự án tại khu đất công trình công cộng Phường 6, quận Tân Bình.

UBND quận Tân Bình sẽ tổ chức niêm yết dự thảo phương án hỗ trợ, phê duyệt phương án hỗ trợ và chi hỗ trợ theo quy định để đảm bảo quyền và lợi ích của các trường hợp trước đây có canh tác và khởi công xây dựng công trình trong tháng 12/2023. Dự kiến sẽ hoàn thành đưa công trình vào sử dụng vào ngày 30/4/2025.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo