Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sở Quy hoạch – Kiến trúc trao đổi về đề xuất lắp mái che trên vỉa hè đường Lê Lợi

Đồng chí Trương Quang Thục Trinh thông tin tại buổi họp báo
(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức chiều 30/3, đồng chí Trương Quang Thục Trinh, Phó Trưởng phòng Quy hoạch khu vực 1, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, đã trao đổi một số thông tin liên quan đề xuất lắp mái che nắng, che mưa trên vỉa hè đường Lê Lợi (Quận 1).

Theo đồng chí Trương Quang Thục Trinh, đây là bước đầu nghiên cứu, đề xuất xin chủ trương của Sở Quy hoạch – Kiến trúc. Trong bước đầu nghiên cứu này, Sở cũng lấy ý kiến các chuyên gia. Sau đó, khi có chủ trương, Sở sẽ tiếp tục lấy kiến rộng rãi và tiếp thu các đóng góp từ cộng đồng xã hội và nhân dân. Với nghiên cứu này, Sở có đánh giá toàn diện, đồng bộ trong tổng thể quy hoạch chung của khu vực.

Tuyến đường Lê Lợi hiện nay cơ bản đã được tái lập, công tác hoàn trả cây xanh là nguyên tắc chính và do cơ quan có thẩm quyền và các đơn vị liên quan thực hiện.

Về nghiên cứu đề xuất làm mái che, Sở cũng muốn đi đúng hướng trục Lê Lợi là trục thương mại - dịch vụ và bảo đảm tiện ích cho người người bộ tại đây. Hình thức cụ thể thế nào trong quá trình tiếp theo sau khi TP chấp thuận chủ trương, Sở sẽ nghiên cứu và lấy ý kiến tiếp.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo