Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Rà soát, bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy phát biểu tại buổi làm việc
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã làm việc với UBND TPHCM về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, TPHCM tổ chức 162 điểm thi với hơn 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi. Trước khi diễn ra kỳ thi 1 tuần, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ có các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị ở tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, đảm bảo công tác phối hợp an toàn, thông suốt. Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp Công an TPHCM đảm bảo công tác bảo mật tại điểm in sao đề thi, vận chuyển đề thi, chấm thi. Tất cả điểm in sao đề thi, điểm thi, chấm thi đều được bố trí máy phát điện dự phòng, triển khai các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, TPHCM xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đề cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các khâu, bộ phận tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi. Trong đó, ngành giáo dục tập trung tuyên truyền quy chế thi cho thí sinh, cha mẹ học sinh và những người tham gia công tác coi thi để hạn chế thấp nhất các trường hợp vi phạm quy chế.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho biết, TPHCM đã có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tới đây, Sở GD-ĐT và các sở, ban, ngành trên địa bàn TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Trong đó, các vấn đề về an toàn giao thông, y tế, an toàn thực phẩm, hỗ trợ về tâm lý cho thí sinh tại các điểm thi được tập trung đẩy mạnh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi. Các ý kiến nêu tại buổi làm việc, TPHCM tiếp thu và sớm chỉ đạo các sở ngành liên quan tập trung bảo đảm an toàn cho kỳ thi, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh để các thí sinh biết và tránh vi phạm quy chế thi.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/6/2024. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm 2024, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cả nước có gần 2.300 điểm thi với 45.000 phòng thi. Trong đó, TPHCM là một trong những địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước.

Năm 2024 là năm cuối cùng học sinh lớp 12 học Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, đây sẽ là kỳ thi có số lượng thí sinh tự do dự thi nhiều hơn các năm trước với hơn 5.700 thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Qua thực tế kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chỉ đạo, chuẩn bị, triển khai, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TPHCM, thể hiện ở việc phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành tại địa phương, phân công rõ việc, rõ người, chủ động trong công việc đúng chức năng, nhiệm vụ, tuân thủ đúng quy định, quy chế, trách nhiệm ở tất cả các khâu của Kỳ thi.

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc lưu ý, tất cả các cán bộ, giáo viên tham gia Kỳ thi phải được tập huấn kỹ về nghiệp vụ, thực hiện đúng, nghiêm túc Quy chế thi. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia phải là những nhân sự có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi. 

Thứ trưởng cũng đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục tập trung cao độ để ôn tập, bồi dưỡng, hoàn thành chương trình đúng thời gian, quy định để học sinh có đủ tự tin tham dự kỳ thi, với tinh thần tạo tâm lý thoải mái nhất, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Đối với công tác bảo mật, phòng chống gian lận trong thi cử và xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra, Thứ trưởng lưu ý phải được thực hiện theo đúng quy chế, quy định của pháp luật, nhắc nhở các thí sinh bảo đảm quy chế thi.

M.Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo