Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Quận ủy Tân Bình tổ chức hội nghị chuyên đề về 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thạc sĩ Hà Trung Thành báo cáo tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/10, Quận ủy quận Tân Bình đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và triển khai Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”. Tham dự Hội nghị có trên 400 đại biểu, bao gồm cán bộ chủ chốt của quận, cấp ủy viên các đảng bộ, chi bộ cơ sở, báo cáo viên cấp quận và Bí thư chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên - Thạc sĩ Hà Trung Thành, giảng viên chính của Học viện Cán bộ TPHCM trình bày chuyên đề về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Báo cáo viên đã làm rõ giá trị lịch sử sâu sắc và ý nghĩa của tài liệu này; đồng thời nhấn mạnh các bài học về đạo đức cách mạng, lối sống giản dị và tư tưởng yêu nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho thế hệ sau. Di chúc không chỉ là kim chỉ nam cho toàn Đảng và dân tộc Việt Nam, mà còn là nền tảng để mỗi cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thiện bản thân.

Thông tin về Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Thạc sĩ Hà Trung Thành tập trung phân tích, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong bối cảnh hiện nay. Quy định này không chỉ đưa ra chuẩn mực cụ thể về lối sống, đạo đức mà còn yêu cầu cán bộ, đảng viên không ngừng học tập và tự rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ là yếu tố cốt lõi tạo dựng niềm tin trong quần chúng Nhân dân và góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Hằng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban Báo cáo viên quý III/2024 (mở rộng).

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tân Bình Bùi Thị Hằng chủ trì Hội nghị Báo cáo viên (mở rộng) quý IV/2024 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tân Bình Bùi Thị Hằng chủ trì Hội nghị Báo cáo viên (mở rộng) quý IV/2024

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy đã định hướng một số nội dung trọng tâm cho công tác tuyên truyền miệng trong quý IV/2024. Cụ thể, việc triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, cùng công tác tuyên truyền và quán triệt về đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng và các báo cáo viên cấp quận tăng cường tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thành phố và quận; kịp thời thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các hoạt động ngoại giao của Đảng và Nhà nước, các sự kiện lịch sử và ngày lễ lớn.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền công tác bầu Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2024-2029, kết hợp với việc bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân tại các phường trên địa bàn quận, thông qua tuyên truyền nắm tình hình dư luận xã hội để kịp thời định hướng và đề xuất tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện…

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo