Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận ủy Quận 11: Ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

Thường trực Quận ủy thực hiện nghi thức khai mạc chúc mừng tại Lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Quận ủy Quận 11

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/8, Quận ủy Quận 11 đã tổ chức Lễ ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Tham dự có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Phi Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 11 Đỗ Thanh Bình cho biết, “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được Quận ủy Quận 11 xác định là không gian văn hóa làm cho mọi người hiểu biết sâu sắc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa khẳng định sức mạnh của văn hóa Việt Nam, qua đó thực hiện công tác tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới gắn với Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị gắn với tiếp tục tuyên truyền, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên. Đây cũng là công trình mà Quận ủy Quận 11 thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022), góp phần vào việc xây dựng TPHCM trở thành một Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân, cán bộ, đảng viên của thành phố mang tên Bác” góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Quận ủy được chia làm 2 khu vực: Phòng khánh tiết tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - chính diện là bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu vực không gian văn hóa đọc - trưng bày các tư liệu, tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, có màn hình tivi thông minh kết nối vào thư viện Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đây sẽ là nơi sinh hoạt chi bộ của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể Quận 11.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh bày tỏ sự vui mừng khi Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh được ra mắt. Đồng chí cho biết, thực hiện theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Quận ủy Quận 11 đã triển khai khảo sát, lên phương án thi công từ tháng 7/2022, đến nay công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” đã hoàn thành. Hòa trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022), việc giới thiệu và đưa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Quận ủy vào hoạt động có ý nghĩa hết sức to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 11. Qua đó Quận ủy mong muốn, công trình sẽ là không gian để cán bộ, đảng viên và Nhân dân có thể tìm hiểu về những tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những cột mốc lịch sử của tổ chức Đảng và của đất nước, góp phần tuyên truyền Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh sẽ góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống đặc trưng văn hóa của cán bộ, công chức, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Quang cảnh lễ ra mắt Quang cảnh lễ ra mắt

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân Quận 11 sẽ tích cực học tập và làm theo Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực; góp phần xây dựng, củng cố giá trị văn hóa tốt đẹp, đưa Quận 11 ngày càng phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố mang tên Bác”.

Dịp này, Thường trực Quận ủy đã thực hiện nghi thức khai mạc chúc mừng tại Lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Quận ủy Quận 11.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo