Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận Tân Bình: Tổng kết hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Sương trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 11/10, Quận Đoàn – Ban Chỉ đạo hè quận Tân Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè và các Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thu Sương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Phan Lê Huy Hoàng, Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn; Nguyễn Tùng Khương, Quận ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin quận;…

Hoạt động hè năm 2024 tại quận Tân Bình được triển khai có 36.098/36.642 thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia (chiếm 98,5%) với tổng số 235 điểm sinh hoạt hè tại 15 phường. Hoạt động Hè năm 2024 được thực hiện với 11 chủ đề: “Em vui rèn luyện, học bao điều hay”; “Em yêu Sử Việt”; “Gia đình cùng vui hè”; “Thiếu nhi Thành phố Bác sáng tạo, chuyển đổi số”; “Tình bạn diệu kỳ”; “Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển đảo”; “Thiếu nhi Thành phố uống nước nhớ nguồn”; “Vòng tay bè bạn”; “Thiếu nhi Thành phố với an toàn giao thông”; “Cùng em vui khỏe” và “Nâng bước em đến trường”.

Ban Chỉ đạo Hè và Quận Đoàn quận Tân Bình đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp tiêu biểu như: thực hiện Ngày hội sống xanh với chủ đề “Em yêu Thành phố của em, Thành phố màu xanh”, qua đó, giúp các em thiếu nhi tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh. Tổ chức thi tiểu phẩm “Em là tuyên truyền viên an toàn giao thông” giúp các em thiếu nhi hiểu rõ về Luật giao thông đường bộ và truyền tải các thông điệp chấp hành khi tham gia giao thông. Chương trình Hè trải nghiệm Hàng không Việt Nam với các hoạt động một ngày làm phi công, nhân viên kiểm soát không lưu và điều hành cất cánh, hạ cánh cho máy bay tại phòng mô phỏng thực tế,…

Tại Hội nghị, Quận Đoàn cũng đã chiếu các hình ảnh, hoạt động nổi bật trong các Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024: Hành quân Xanh, Mùa hè Xanh, Hoa phượng Đỏ, Kỳ nghỉ Hồng, qua đó nhìn lại hiệu quả các hoạt động tình nguyện hè đã diễn ra tại quận Tân Bình.

Hội nghị đã trao cờ Nhất, Nhì, Ba trong hoạt động hè năm 2024 lần lượt cho các đơn vị Phường 15, Phường 9 và Phường 4. Hội nghị đã trao Bằng khen của Thành Đoàn cho 22 tập thể, 31 cá nhân; trao Giấy khen của UBND quận cho 20 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các hoạt động hè. Đồng thời, trao Bằng khen của Thành Đoàn cho 23 tập thể, 22 cá nhân; trao Giấy khen UBND quận cho 1 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các chiến dịch tình nguyện hè năm 2024.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo