Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Phát huy vai trò tiếng nói của Thiếu nhi Tân Bình

Đồng chí Phan Văn Quang trả lời các câu hỏi của học sinh, đội viên tại chương trình gặp gỡ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận Đoàn quận Tân Bình tổ chức chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo Quận với học sinh, đội viên tiêu biểu năm học 2022 – 2023. Đây là chương trình được tổ chức hằng năm với mục đích nhằm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của học sinh, đội viên tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn.

Tham gia chương trình có các đồng chí: Võ Phạm Ý Nhi, Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội quận Tân Bình; Phan Văn Quang, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội quận; Nguyễn Ngọc Quỳnh My, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội quận; Nguyễn Duy Thanh Tùng, Giám đốc Nhà thiếu nhi quận.

Chương trình có sự tham dự của hơn 80 học sinh, đội viên cùng hơn 15 thầy cô là Ban giám hiệu các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Có 15 ý kiến của học sinh, đội viên đã gửi trước về cho Chương trình để đặt câu hỏi đến lãnh đạo quận bên cạnh 12 ý kiến trực tiếp tại chương trình.

Các tâm tư nguyện vọng và những đề xuất thiết thực từ học sinh, đội viên cụ thể như: Tăng cường các hoạt động phong trào cho học sinh, đội viên; tăng cường công tác tuyên truyền các vấn nạn lừa đảo có thể xảy ra trong trường học; cần tạo điều kiện cho thiếu nhi có môi trường học tập thoải mái; cần tạo nhiều không gian, thiết chế vui chơi, giải trí cho học sinh, đội viên vì một số trường tại quận Tân Bình có sân trường nhỏ; phát động phong trào trồng cây xanh và tăng cường vệ sinh, phân loại rác thải dọc các tuyến đường tại quận Tân Bình; tăng cường tham vấn tâm lý và giúp đỡ học sinh, đội viên có các vấn đề căng thẳng, tâm lý; sách giáo khoa theo chương trình mới,…

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phan Văn Quang ghi nhận các ý kiến đóng góp của các em học sinh; đồng thời, đề nghị Ban giám hiệu các trường, tổng phụ trách Đội phải ghi nhận lại những ý kiến của học sinh, đội viên từ đó nghiên cứu, xem xét và đề ra các biện pháp hợp lý đáp ứng nguyện vọng của các em; tăng cường các hoạt động giáo dục ngoại khóa, tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống và phát huy vai trò của các phòng tâm lý học đường tại các trường; tiếp tục quan tâm cơ sở vật chất trường lớp, không gian sinh hoạt để từng bước đáp ứng nhu cầu của các em. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh sẽ tích cực tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể khác để khắc phục về các vấn đề bên ngoài nhà trường nhằm đáp ứng các nguyện vọng chính đáng của các em học sinh, đội viên.

Cũng tại chương trình, Phó Bí thư Quận Đoàn Võ Phạm Ý Nhi cho biết, Quận Đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức các hoạt động, phong trào tránh thời điểm thi học kỳ, tạo thuận lợi để các em vừa tích cực tham gia phong trào vừa không ảnh hưởng việc học tập. Ban Giám hiệu các trường cần đảm bảo hài hòa giữa việc học và việc khuyến khích các học sinh, đội viên tham gia hoạt động phong trào, định hướng lợi ích khi tham gia hoạt động phong trào cho các học sinh, đội viên. Đồng chí cũng đề nghị tổng phụ trách Đội các trường tăng cường phối hợp với Đoàn 15 phường tổ chức các sân chơi phù hợp, đáp ứng nhu cầu của các em học sinh, đội viên. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, tạo điều kiện để các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các trường.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo