Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Quận Tân Bình: Khuyến khích và tạo điều kiện để người dân tham gia chủ động vào các hoạt động cộng đồng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình, Trần Đức Phương phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2024 với chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tập hợp rộng rãi lực lượng quần chúng Nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương”. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí: Trần Đức Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Lê Thị Thu Trà, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận; qua đó nêu nhiều ý kiến trong việc thực hiện nhiệm vụ tại khu dân cư như: khó khăn trong việc đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền để phù hợp với tình hình thực tế tại khu dân cư; sau khi sắp xếp, nhiều khu phố mới chưa được bố trí đủ cơ sở vật chất, địa điểm sinh hoạt để tổ chức các cuộc họp hoặc sinh hoạt cộng đồng. Ban Công tác Mặt trận tại các khu chung cư gặp khó khăn trong việc tiếp cận cư dân do hệ thống an ninh chặt chẽ. Các thành viên Ban Công tác Mặt trận nếu không phải là cư dân chung cư thường gặp trở ngại khi vận động hoặc tiếp xúc trực tiếp; việc tổ chức các hoạt động tập thể và tuyên truyền tại khu chung cư cũng bị hạn chế vì không gian sinh hoạt chung hạn chế, cộng với việc các cư dân thường có lịch sinh hoạt bận rộn.

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận nhiều giải pháp thiết thực. Những nội dung trọng tâm như cần đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tăng cường sự phối hợp giữa Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; khuyến khích sự tham gia chủ động của người dân. Nhiều ý kiến đề xuất cách duy trì và phát huy các mô hình, phong trào hiệu quả như xây dựng “Gia đình văn hóa” và “Khu dân cư xanh – sạch – đẹp”; đồng thời tổ chức thêm các hoạt động bảo vệ môi trường và an sinh xã hội.

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị. Các đại biểu trao đổi tại hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình Trần Đức Phương đã thông tin nhanh kết quả Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029; trao đổi việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Tân Bình nhiệm kỳ 2024 – 2029 trong thời gian tới. Đồng chí Trần Đức Phương đề nghị hệ thống Mặt trận 15 phường cần tập trung quan tâm tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư năm 2024; chuẩn bị nguồn lực để thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc…

Đồng chí Trần Đức Phương cũng yêu cầu cần tập trung vào việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận bằng cách đổi mới phương thức tuyên truyền, tạo ra những hình thức tiếp cận đa dạng và hấp dẫn để thu hút sự tham gia của Nhân dân. Bên cạnh đó, tăng cường sự phối hợp giữa Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm phát huy sức mạnh cộng đồng trong các phong trào thi đua yêu nước; cần có giải pháp mới, cách làm hay khuyến khích và tạo điều kiện để người dân tham gia chủ động vào các hoạt động cộng đồng; đồng thời duy trì và phát huy các mô hình, phong trào hiệu quả như xây dựng “Gia đình văn hóa” và “Khu dân cư xanh – sạch – đẹp”. Thêm vào đó, cần tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường và an sinh xã hội để nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Lê Kỳ Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo