Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận Tân Bình: Đưa không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến những nơi người dân sinh sống

Lãnh đạo địa phương và bà Trần Thị Mươi (chủ khu nhà trọ Cô Mươi) cắt băng khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/10, thêm 2 không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại quận Tân Bình đưa vào hoạt động. Lễ ra mắt 2 không gian văn hóa Hồ Chí Minh được Đảng ủy Phường 15, quận Tân Bình tổ chức tại khu nhà trọ bà Trần Thị Mươi (số 78/42 Trần Thị Trọng) và Chung cư Phúc Yên (số 21/33 Phan Huy Ích, Phường 15).

Đây là một kết quả nổi bật của Đảng bộ, chính quyền Phường 15, quận Tân Bình nhằm mở rộng các không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến những nơi người dân sinh sống và làm việc, bao gồm các chung cư, nhà trọ. Việc này góp phần xây dựng một cộng đồng gắn kết, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Trúc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 15 cho biết, việc ra mắt thêm 2 không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nỗ lực trong chiến lược đưa không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến với các khu nhà trọ và chung cư, nơi tập trung đông đúc các tầng lớp lao động và người dân. Việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các khu nhà trọ và chung cư như nhà trọ Minh An, nhà trọ Cô Mươi và Chung cư Phúc Yên là một sáng kiến hiệu quả vì những nơi đây cư dân đa dạng về nghề nghiệp và hoàn cảnh, từ công nhân đến các hộ gia đình trẻ.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại những nơi đây không chỉ trưng bày các hình ảnh, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, mà còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, giao lưu văn hóa, giáo dục và thảo luận về những giá trị cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh. Điều này giúp người dân có thể học hỏi và áp dụng những bài học quý giá từ Bác trong cuộc sống hàng ngày.

Những người dân trong xóm trọ Cô Mươi hào hứng quét mã QR để đọc tư liệu về Bác Những người dân trong xóm trọ Cô Mươi hào hứng quét mã QR để đọc tư liệu về Bác

“Chúng tôi mong muốn tạo ra những không gian văn hóa Hồ Chí Minh thật gần gũi, để người dân có thể học hỏi và tiếp thu tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ trong cuộc sống hàng ngày. Việc mở rộng không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến các khu nhà trọ và chung cư không chỉ là cơ hội để người dân hiểu rõ hơn về sự nghiệp và tư tưởng của Bác, mà còn thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống văn minh và lành mạnh. Đây cũng là một trong những công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 và 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phường 15” - đồng chí Huỳnh Thị Thanh Trúc chia sẻ.

Bà Trần Thị Mươi - chủ nhà trọ Cô Mươi bày tỏ rất tự hào khi khu nhà trọ của mình được chọn làm nơi ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh. “Đây là một cơ hội quý giá để các anh chị em công nhân sống ở đây có thể tìm hiểu thêm về tư tưởng của Bác Hồ. Tôi hy vọng rằng, thông qua không gian này, mọi người sẽ có ý thức hơn về việc rèn luyện đạo đức, giữ gìn tình đoàn kết trong cộng đồng” - bà Trần Thị Mươi bày tỏ.

Tại Chung cư Phúc Yên, nhiều cư dân bày tỏ sự phấn khởi khi có một không gian văn hóa mang tính giáo dục và ý nghĩa lịch sử như thế này ngay tại nơi mình sinh sống. Điểm nổi bật là tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở đây ngoài những hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Phường 15 còn tích hợp việc số hóa lịch sử Đảng bộ Phường 15 để người dân nơi đây có thể quét mã QR tìm hiểu về lịch sử địa phương và “hộp thư gửi Bác” để cán bộ, đảng viên và Nhân dân thể hiện tình yêu, sự kính trọng với Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Chung cư Phúc Yên Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Chung cư Phúc Yên

Bà Tạ Thị Thủy, một cư dân lâu năm tại Chung cư Phúc Yên, chia sẻ: “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chung cư giúp mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, hiểu rõ hơn về tinh thần cống hiến của Bác cho đất nước. Tôi rất vui mừng khi chung cư của mình được chọn để triển khai mô hình này. Đây không chỉ là nơi học tập, mà còn là nơi kết nối tình cảm cộng đồng cư dân”.

Việc xây dựng các không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các khu nhà trọ và chung cư là minh chứng cho nỗ lực của quận Tân Bình và Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cùng các đoàn thể Phường 15 trong việc mang những giá trị văn hóa và tư tưởng Hồ Chí Minh đến với mọi tầng lớp trong xã hội. Những không gian này không chỉ giúp người dân tiếp cận gần hơn với các giá trị văn hóa lịch sử mà còn tạo nên một môi trường sống văn minh, đoàn kết và phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, Phường 15 sẽ tiếp tục mở rộng mô hình này với mục tiêu xây dựng một cộng đồng thấm nhuần tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo