Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Tuyên dương 271 gương Đội viên – Thiếu nhi tiêu biểu năm học 2019 – 2020

Trao tuyên dương 19 Liên đội trưởng tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 10/7, Ban Thường vụ Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Phú Nhuận đã tổ chức chương trình tuyên dương các gương Cháu ngoan Bác Hồ, Liên đội trưởng, Ban chỉ huy liên đội và chi đội trưởng tiêu biểu năm học 2019 – 2020. Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Nhung, Phó ban Thiếu nhi Thành Đoàn – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM; Nguyễn Thị Thu Thảo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy…

Trong năm 2019 – 2020, công tác củng cố, nâng cao chất lượng và quy mô hoạt động của Đội được Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Phú Nhuận quan tâm duy trì từ quận đến cơ sở. Phong trào “Thiếu nhi thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được cụ thể hóa qua 4 chương trình, hoạt động phù hợp theo chủ đề năm học “Thiếu nhi thành phố học tập tốt, rèn luyện chăm”; phong trào “Kế hoạch nhỏ” được quan tâm triển khai đa dạng phương thức; “Phiếu công nhận thực hiện chương trình Rèn luyện đội viên” đã triển khai trong đội viên quận nhà góp phần đánh giá được hiệu quả của chương trình trong giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Phú Nhuận đã phát huy được tốt đa vai trò, các thiết chế văn hóa của Nhà thiếu nhi quận trong tổ chức sân chơi, rèn luyện kỹ năng, phát hiện tài năng trong thiếu nhi. Định hướng hoạt động các Câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc, đặc biệt quan tâm việc tổ chức sinh hoạt ngoài công viên, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại các khu dân cư, địa bàn ngoại thành để phục vụ thiếu nhi đã tạo sự lan tỏa, thu hút thiếu nhi và phụ huynh quan tâm, tham gia, tăng số lượng thiếu nhi tham gia các hoạt động của Nhà thiếu nhi.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu

Ngoài ra, Hội Đồng Đội quận và 19 Liên đội đã làm tốt vai trò và chức năng của mình, tập hợp rộng rãi thiếu niên, nhi đồng, qua đó tạo môi trường để thiếu nhi rèn luyện nhân cách, nuôi dưỡng hoài bão và khát vọng tuổi nhỏ trên con đường vươn đến tương lai. Kết quả, trong những năm qua, lớp lớp cháu ngoan Bác Hồ, Liên đội trưởng, ban chỉ huy liên đội và chi đội tưởng tiểu biểu cho thế hệ măng non quận Phú Nhuận đã không ngừng phấn đấu, và gặt hái những thành quả đáng khích lệ.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Phú Nhuận đã tuyên dương 271 đội viên, thiếu nhi là các gương Cháu ngoan Bác Hồ, Liên đội trưởng, Ban chỉ huy liên đội, chi đội trưởng tiêu biểu quận Phú Nhuận năm học 2019 – 2020, đây là những gương mặt đội viên vừa hồng, vừa chuyên, những đội viên vừa học giỏi vừa là những cán bộ đội xuất sắc.

Thanh Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo