Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Quận Gò Vấp tuyên truyền phòng, chống ma túy và thuốc lá cho học sinh

Tuyên truyền về phòng, chống ma túy và thuốc lá mới cho gần 2300 học sinh Trường THCS Tân Sơn (quận Gò Vấp, TPHCM)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/10, tại Trường THCS Tân Sơn, với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an và Quận Đoàn quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền về phòng, chống ma túy và thuốc lá cho gần 2300 học sinh trên địa bàn quận Gò Vấp.

Nội dung tuyên truyền gồm: các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn ma túy, xử lý hành vi và các quy định khác có liên quan; các loại ma túy, cách phân biệt, nhận biết và tác hại của các chất ma túy; các đặc điểm của người nghiện, sử dụng ma túy; các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp để phòng tránh cho bản thân và gia đình.

Đây là hoạt động nhằm triển khai việc phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể và xã hội trong công tác phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; góp phần giữ vững kỷ cương, pháp luật, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trường học, thực hiện “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới" giai đoạn 2023 - 2033 trên địa bàn quận Gò Vấp.

Qua đó giúp học sinh biết cách bảo vệ bản thân và gia đình, mọi người xung quanh trước tệ nạn ma túy; nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc phát hiện, đấu tranh phòng chống và ngăn chặn tệ nạn ma túy, thuốc lá xâm nhập vào nhà trường, gia đình và xã hội, nhất là đối với học sinh. Giúp cho môi trường học tập, vui chơi của giáo viên và học sinh ngày càng an toàn, lành mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy cho phụ huynh học sinh khi con em theo học tại trường.

Minh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo