Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Quận Gò Vấp: Tôn vinh 61 người hiến máu tiêu biểu

Chủ tịch Hội CTĐ quận Gò Vấp Lê Thị Vịnh trao Bằng khen của UBND TPHCM cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Sáng 12/6, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) quận Gò Vấp phối hợp với Ban Vận động HMTN Phường 13, quận Gò Vấp tổ chức “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu" năm 2024.

Buổi lễ đã tôn vinh 61 cá nhân hiến máu tiêu biểu, trong đó 14 cá nhân hiến máu từ 50 lần trở lên được tặng Khánh Đồng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; 3 cá nhân hiến máu từ 30 đến 40 lần được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN được nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội CTĐ quận Gò Vấp, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN quận Lê Thị Vịnh nhấn mạnh, các đại biểu được tôn vinh đại diện cho hàng ngàn cá nhân tiêu biểu toàn quận có thành tích xuất sắc trong hoạt động HMTN và vận động nhiều người tham gia HMTN. Đây là những hạt nhân nòng cốt cho phong trào HMTN, truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần chia sẻ yêu thương để có thêm hàng ngàn, hàng vạn tấm gương sáng về HMTN, đưa phong trào HMTN trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội.

Đồng chí Lê Thị Vịnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN của quận Gò Vấp; đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia HMTN; vận động thêm nhiều người cùng hiến máu nhân đạo, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng quận Gò Vấp văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Sau Lễ tôn vinh, Ban vận động HMTN Phường 13 đã phát động hưởng ứng Chương trình "Hành trình đỏ" của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Chiến dịch "Những giọt máu hồng Hè" năm 2024. Qua đó, đã có 125 người tham gia hiến máu từ 350ml đến 450ml máu.

Dịp này, Ban tổ chức đã hỗ trợ 15 hộ gia đình hiến máu tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn và 15 cá nhân hiến máu tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 105 triệu đồng.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo