Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp tổ chức tháo dỡ rào chắn tại các tuyến hẻm, chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới

Di dời chướng ngại vật tại chốt “bảo vệ vùng xanh” Khu phố 8, Phường 9.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/9, một số phường trên địa bàn quận Gò Vấp đã tổ chức tháo dỡ rào chắn tại các chốt “vùng xanh” trên các tuyến hẻm, chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới.

Tại Khu phố 6, Phường 6, Ban điều hành Khu phố đã phối hợp với lực lượng Bảo vệ dân phố, Công an phường và bộ đội tăng cường tổ chức tháo dỡ nhiều điểm rào chắn tại các tuyến hẻm. Nhiều người dân trong Khu phố đổ ra chứng kiến, vỗ tay vui mừng vì sau thời gian dài rào chắn, con hẻm đã trở nên thông thoáng, việc đi lại khi cần thiết cũng dễ dàng hơn…

Cũng trong chiều 28/9, lực lượng chức năng Phường 9 đã tháo dỡ 5 chốt chặn tại 5 tuyến hẻm trên địa bàn Khu phố 6 và Khu phố 8. Chủ tịch UBND Phường 9 Nguyễn Song Luân cho biết: toàn phường có 24 điểm rào chắn bảo vệ “vùng xanh” cấp phường và nhiều điểm rào chắn tại các hẻm do người dân tự lập. Thực hiện chỉ đạo của UBND quận và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận, phường sẽ tiến hành rà soát, giảm bớt và thu hẹp phạm vi bảo vệ tại các điểm rào chắn trên các tuyến đường chính, tháo dỡ các rào chắn hẻm nội bộ để phù hợp với công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Người dân Khu phố 6, Phường 6 vỗ tay vui mừng khi hàng rào chắn đầu khu phố được dỡ bỏ. Người dân Khu phố 6, Phường 6 vỗ tay vui mừng khi hàng rào chắn đầu khu phố được dỡ bỏ.

Hiện nay, quận Gò Vấp đã đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch theo quy định của Bộ Y tế, 6 phường có mức “nguy cơ cao” và 10 phường có mức “nguy cơ” với tỷ lệ “vùng đỏ” dưới 5%, phấn đấu trước ngày 30/9/2021 sẽ chuyển sang mức “bình thường mới”. Tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 cho người dân đạt trên 96%, mũi 2 đạt trên 28%.

Quận đã chỉ đạo các phường tháo dỡ rào chắn tại một số chốt kiểm soát và các tuyến hẻm. Sau ngày 30/9, quận sẽ đánh giá một lần nữa về độ an toàn của từng khu vực để gỡ bỏ rào chắn tại các chốt kiểm soát cấp phường. Riêng các chốt kiểm soát trên các tuyến đường chính có thể vẫn duy trì để phục vụ công tác kiểm tra, đồng thời quận sẽ tổ chức các tổ kiểm soát lưu động, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Trước đó, nhằm kiểm soát dịch và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, quận Gò Vấp đã thiết lập 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào quận, 327 chốt kiểm soát trên địa bàn các phường.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo