Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Gò Vấp: Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam

Cảnh sát PCCC sử dụng vòi phun nước dập tắt đám cháy

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/8, tại Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam (số 695 Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp), Công an quận Gò Vấp đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ (CNCH) nhiều lực lượng tham gia.

Theo tình huống giả định: vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 30/8, đám cháy được phát hiện đầu tiên tại khu vực xưởng hàn bấm của Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam (Công ty), nguyên nhân do chạm chập điện từ thiết bị máy móc đang hoạt động gây cháy và cháy lan sang các khu vực khác…

Tại thời điểm xảy ra sự cố cháy, số lượng công nhân đang làm việc bên trong cơ sở dự kiến khoảng 452 người, tạo nên sự hoảng loạn. Khói độc hại khuếch tán ra môi trường không khí xung quanh gây nguy hiểm sức khỏe con người.

Ngay khi phát hiện sự cố hỏa hoạn, lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng triển khai nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt: báo động, tổ chức hướng dẫn thoát nạn; tìm, cứu và đưa những người bị kẹt trong khu vực cháy ra ngoài; tổ chức sơ cấp cứu ban đầu cho những người bị thương; sử dụng bình chữa cháy xách tay và triển khai hệ thống chữa cháy vách tường để xử lý đám cháy ban đầu. Đồng thời nhận thấy tình hình đám cháy diễn biến phức tạp nên lãnh đạo cơ sở đã gọi điện báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp và UBND phường 8, quận Gò Vấp.

Các lực lượng phối hợp cứu và đưa người bị thương thoát khỏi đám cháy tới nơi an toàn Các lực lượng phối hợp cứu và đưa người bị thương thoát khỏi đám cháy tới nơi an toàn

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Gò Vấp đã điều động 3 xe nước, 1 xe chuyên dùng cùng 30 CBCS nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, áp dụng kỹ - chiến thuật tìm kiếm, đưa nạn nhân ra khỏi đám cháy và cấp cứu kịp thời, kết hợp triển khai tổ chức chữa cháy, tấn công từ nhiều hướng...

Với sự phối hợp tích cực và khẩn trương giữa các lực lượng chức năng, sau 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Số lượng nạn nhân bị mắc kẹt bên trong khu vực cháy đã được di chuyển ra bên ngoài an toàn.

Trong thời gian ngắn, buổi thực tập đã diễn ra theo đúng kịch bản và thể hiện rõ tính nhanh nhạy, khả năng xử lý tình huống tốt của lực lượng PCCC tại chỗ và khẳng định sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng PCCC cơ sở với lực lượng PCCC chuyên nghiệp; đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và củng cố kiến thức về phòng cháy và chữa cháy cho người quản lý, cán bộ, công nhân viên Công ty.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo