Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Quận 6: Tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy trong học đường

Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy.

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11”, sáng 21/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, Hội LHPN Quận, Phòng Tư pháp Quận, Hội Luật gia Quận, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận và Trường Trung học phổ thông Phạm Phú Thứ phối hợp tổ chức tuyên truyền về Luật phòng, chống ma tuý tại Trường Trung học phổ thông Phạm Phú Thứ.

Tại buổi tuyên truyền, có hơn 1.000 giáo viên và học sinh được báo cáo viên bà Ung Thị Xuân Hương – Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM truyền đạt về tác hại và hậu quả của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe và cuộc sống cộng đồng, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy; cách nhận biết các loại ma túy và dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; giải pháp phòng, chống ma túy và các quy định của pháp luật đối với việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm ma túy. Vai trò, trách nhiệm các cấp, ngành và Nhà trường trong công tác phòng chống ma tuý, tội phạm ma tuý và tệ nạn xã hội. Cùng đó, các em học sinh còn được thông tin một số trường hợp vi phạm pháp luật cụ thể thời gian qua và một số trường hợp vi phạm pháp luật khác. Đồng thời, các em học sinh cũng đã tích cực tham gia trả lời các câu hỏi từ báo cáo viên về tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về pháp luật, nhận thức được ranh giới giữa đúng và sai, tính nghiêm minh của pháp luật để phòng ngừa, đấu tranh và tố giác tội phạm ma túy; kiên quyết không để tệ nạn ma túy có cơ hội xâm nhập trường học, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn; đồng thời, qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp đồng bộ, có hiệu quả giữa các ban ngành, đoàn thể Quận 6 trong việc triển khai sâu rộng, đa dạng các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với nhận thức và nhu cầu hiểu biết pháp luật của từng đối tượng.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo