Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Trao tặng quà Tết cho các em học sinh Trường Hy Vọng

Thầy cô và học sinh Trường Hy Vọng Quận 6 chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Quận 6

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 31/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 phối hợp Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Bắc TPHCM tổ chức chương trình trao tặng quà Tết Giáp Thìn năm 2024, với chủ đề “Xuân đoàn kết – Tết nghĩa tình” cho các em học sinh khuyết tật Trường Hy Vọng Quận 6.

Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Đinh Huỳnh Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; Nguyễn Thị Xuân Mai, Hiệu Trưởng Trường Hy Vọng Quận 6.

Trường Hy Vọng Quận 6 là cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ em độ tuổi từ 6 tháng đến 18 tuổi, chậm phát triển, tự kỷ, Down, khiếm thính trên địa bàn Quận. Thời gian qua, Trường luôn khẳng định uy tín của nhà trường trong việc nuôi dạy, giáo dục trẻ em khuyết tật. Khi học tại trường, các em được các thầy cô quan tâm, chăm sóc, giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao trình độ. Ngoài học tập và rèn luyện kỹ năng, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn thể mỹ, thể thao… Qua những hoạt động đó, các em có cơ hội được rèn luyện, phát huy năng lực bản thân, đồng thời tăng cường sự tự tin trên bước đường hòa nhập vào cộng đồng, xóa đi những khoảng cách, để không còn bất cứ rào cản nào đối với các em, những người kém hoàn chỉnh về hình thể.

Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, Trường Hy Vọng Quận 6 đã được đầu tư xây dựng mới trên diện tích đất 1.843,6 m2, với tổng mức đầu tư gần 53 tỉ đồng, bao gồm 12 phòng học và các phòng chức năng, đáp ứng phục vụ cho 200 học sinh và 30 giáo viên. Ngày 14/4/2023, Quận 6 đã khánh thành Trường Hy Vọng cho trẻ em khuyết tật. Công trình khang trang với 4 tầng gồm: phòng học, phòng làm việc, phòng y tế, phòng can thiệp sớm, phòng vật lý trị liệu, phòng âm nhạc, phòng rèn luyện phục hồi chức năng, bếp, nhà ăn, phòng đa năng, thư viện…

Nhằm quan tâm, chăm lo cho các em khuyết tật có cơ hội đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, đầm ấm và trọn vẹn tình yêu thương, tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 cùng Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Bắc TPHCM đã thực hiện trao tặng 150 phần quà, trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh tại Trường Hy Vọng Quận 6.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo