Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Tổ chức nhiều hoạt động hè ý nghĩa, thiết thực, bổ ích phục vụ các em thiếu nhi

Đồng chí Lê Thanh Bình trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/8, Ban Chỉ đạo hoạt động hè Quận 6 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè Quận 6; Huỳnh Minh Phúc Hậu, Bí thư Quận Đoàn 6; Lương Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Quận 6…

Báo cáo tổng kết hoạt động hè năm 2023 của Quận 6 cho biết, hè năm 2023, Ban chỉ đạo hoạt động hè quận đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, bổ ích phục vụ nhu cầu, mong muốn của các em thiếu nhi trên địa bàn quận. Qua đó, giáo dục các em thiếu nhi và phụ trách đội về lịch sử đất nước, truyền thống đấu tranh anh hùng của dân tộc, chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em; tổ chức các hoạt động chăm lo cho hơn 16.000 thiếu nhi trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động rèn luyện sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội cho các em thiếu nhi giúp các em ứng dụng hiệu quả trong quá trình học tập, trong thực tế sinh hoạt hàng ngày, giúp các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích; tổ chức các chuyến “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “du học lịch sử”, tham quan, dâng hương và dọn dẹp các khu di tích trên địa bàn quận; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách thu hút hơn 3.000 các em thiếu nhi tham gia; chăm lo học bổng cho con gia đình diện chính sách, hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè 14 phường còn tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”; tổ chức học bơi, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tổ chức các hoạt động tình nguyện, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng phụ trách thiếu nhi.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè quận và 14 phường đã tổ chức thành công và đạt được kết quả cao trong hoạt động hè năm 2023. Đồng chí đề nghị các ngành của quận cần cần thường xuyên đổi mới phù hợp với nhu cầu của các em thiếu nhi và sự phát triển của xã hội; tập trung vận động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động hè; quan tâm và phát huy hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp của các ngành để thu hút các em thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia sinh hoạt hè.

Dịp này, UBND Quận 6 trao khen thưởng cho 32 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2023.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo