Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND quận với nhân dân

Người đứng đầu chính quyền đối thoại với nhân dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 31/5, UBND Quận 6 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND quận với nhân dân trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2023 và Hội nghị nhân dân quý 2 năm 2023.

Đồng chí Lê Thị Thanh Thảo – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 6 và đồng chí Đinh Huỳnh Trung – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí: Châu Trường Hoàng Thảo, Ủy viên chuyên trách Ban Pháp chế HĐND TPHCM; cùng các đồng chí Thường trực UBND, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể và đại biểu đại diện nhân dân trong toàn quận.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND quận báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2023 và các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Quận 6. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, với sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng chung sức của nhân dân, Quận 6 đã đạt những kết quả khả quan. Sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ước thực hiện toàn ngành tăng 7,04%; doanh thu Thương mại – Dịch vụ đạt tăng 9,19%; thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện đạt 538 tỷ đồng, đạt 57%; công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách có công, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn và trẻ em được thực hiện kịp thời, thường xuyên góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được tăng cường giữ vững ổn định; công tác cải cách hành chính được quận tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện.

Hội nghị đối thoại đã tiếp thu 12 lượt ý kiến, kiến nghị phát biểu thẳng thắn, dân chủ của các đại biểu với những nội dung xoay quanh các vấn đề gây bức xúc trong đời sống dân sinh như: Thực trạng công tác quản lý, đánh giá về các tiêu chí môi trường xanh, sạch đẹp; công tác tuyển sinh qua hình thức trực tuyến; vấn đề bồi thường giải tỏa mặt bằng của dự án Kênh Hàng Bàng; giải tỏa di dời chung cư 119; khó khăn trong việc thu phí vận chuyển rác thải sinh hoạt trong người dân; một số dự án, khu quy hoạch chưa được giải quyết gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân; tình trạng kẹt xe và nhiều rác thải tại đường Trần Bình và Phan Văn Khỏe; chó phóng uế bữa bãi gây mất mỹ quan đô thị; ý thức của một số hộ dân tại chợ Bình Tây chưa cao trong việc xả rác bừa bãi; kiến nghị có chính sách hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tổ trưởng, tổ phó khu phố; nâng cấp tuyến đường Mai Xuân Thưởng;... Những ý kiến, kiến nghị của người dân đã được đại diện các phòng, ban chuyên môn nghiêm túc tiếp thu, trả lời và giải trình rõ ràng, cụ thể những vấn đề được đặt ra tại hội nghị.

Người dân phát biểu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị. Người dân phát biểu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 6 cảm ơn các ý kiến trao đổi, đề xuất thẳng thắn, dân chủ của nhân dân đối với quận nhà. Đồng chí cũng trao đổi, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ. Đồng chí giao cho các phòng, ban chuyên môn của UBND quận nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Đồng thời, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyển sinh thông qua hình thức trực tuyến, đảm bảo không để xảy ra trường hợp nào có sự phân biệt trong tuyển sinh. Mong muốn các ban ngành, đoàn thể, UBND 14 phưởng, trưởng các khu phố và nhân dân trên địa bàn quận cùng đồng hành với chính quyền nắm bắt tốt ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, qua đó tiếp thu, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và nhân dân địa phương quan tâm.

Song song đó, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người dân; quan tâm thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa thi cử để các em học sinh hoàn thành kỳ tuyển sinh tốt đẹp.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo