Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Tổ chức Hội nghị Nhân dân quý 3 năm 2023

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Huỳnh Minh Hùng phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/9, UBND Quận 6, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận phối hợp tổ chức Hội nghị nhân dân quý 3 năm 2023.

Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đinh Huỳnh Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6; Huỳnh Minh Hùng, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 6.

Tại Hội nghị, đại diện UBND Quận 6 đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn quận. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, Quận đã tổ chức triển khai thực hiện thu ngân sách đạt 756 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 80%. Quận tập trung triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng kinh doanh của cửa hàng trên các tuyến đường, phố chuyên doanh. Các hoạt động về thương mại, bình ổn giá được quận tiếp tục tổ chức thực hiện nhằm khuyến khích mua sắm, tiêu dùng của người dân trên địa bàn quận thông qua các chương trình, hoạt động được tổ chức sôi nổi ở các phường.

Tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm đạt tỷ lệ gần 50% so với kế hoạch vốn được giao. Đã hoàn thành việc sửa chữa cải tạo các trường lớp phục vụ năm học mới, dự án Đường dự phóng số 61, Phường 3 và đang triển khai thi công dự án: Trường THCS Nguyễn Thái Bình, Đường số 13, Phường 8; tập trung nghiệm thu, quyết toán các dự án đã hoàn thành; tiếp tục thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án kênh Hàng Bàng giai đoạn 2 và kiến nghị thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với: dự án Khu III Lý Chiêu Hoàng; Khu 621 Phạm Văn Chí, Khu đất 10/2 An Dương Vương Phường 10.

Trong 9 tháng đầu năm, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao thông tin tuyên truyền chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người dân đã được quận quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, nổi bật một số hoạt động như công tác chính sách có công, an sinh xã hội, công tác chăm lo Tết cho các diện được thực hiện chu  đáo, theo đúng kế hoạch. Quận tiếp tục triển khai công tác cải cách hành chính, đô thị thông minh; thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, sắp xếp khu phố ấp trên địa bàn; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định; tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; không xảy ra điểm nóng chính trị, hoàn thành công tác giao quân năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu Quận 6 đã có 4 lượt phát biểu ý kiến, đề xuất tập trung vào các vấn đề người dân quan tâm, như: Sắp xếp khu phố; tuyển chọn cộng tác viên hỗ trợ cho khu phố; vấn đề giá vận chuyển rác; đăng ký giấy khai sinh; đăng ký giấy tờ xe cho người dân. Các kiến nghị, phản ánh của nhân dân đã được đại diện các phòng, ban chuyên môn Quận 6 giải trình, trả lời các thắc mắc tại hội nghị. Đối với những vẫn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên thì UBND quận tổng hợp gửi cấp có thẩm quyền để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Huỳnh Minh Hùng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đề xuất của các đại biểu. Đồng chí mong muốn các cô, chú là Trưởng Ban điều hành các khu phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật và hướng dẫn cụ thể để người dân hiểu về các quy định thu gom, vận chuyển rác thải; quan tâm, chia sẻ và đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng Quận 6 ngày càng phát triển, nâng cao đời sống cho người dân.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo