Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Tổ chức biểu diễn vở kịch “Cánh đồng rực lửa”

Một cảnh của vở kịch “Cánh đồng rực lửa”

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/11, Quận ủy Quận 6 phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM và Sân khấu kịch Quốc Thảo tổ chức buổi biểu diễn vở kịch “Cánh đồng rực lửa”, với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Trung tâm Văn hóa Hậu Giang.

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Trường Thanh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6; Nguyễn Quốc Dương, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6; Nguyễn Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận 6; Phạm Hồng Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 6; cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị và nhân dân trên địa bàn Quận 6 đã đến xem.

Vở kịch “Cánh đồng rực lửa” của tác giả Ngọc Trúc, đạo diễn là NSND Trần Minh Ngọc, với sự tham gia của những nghệ sĩ sân khấu kỳ cựu, như: Nghệ sĩ ưu tú Tuyết Thu, nghệ sĩ Minh Nhí, nghệ sĩ Quốc Thảo cùng dàn diễn viên trẻ.

“Cánh đồng rực lửa” là tác phẩm sân khấu tái hiện câu chuyện bi tráng về sự hy sinh của 32 dân công hỏa tuyến ở xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Vở kịch được chuyển thể kịch bản từ sự kiện 32 dân công hỏa tuyến, hầu hết là nữ, tuổi đời còn rất trẻ đã anh dũng hy sinh trên cánh đồng Láng Sấu chỉ trong một đêm đầy đau thương, bi tráng trong những ngày cuối cùng của đợt 2 cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968. Sự kiện trên cánh đồng Láng Sấu rực lửa đêm ngày 15/6/1968, đến nay vẫn là nỗi đau thương tận cùng đối với người dân xã Vĩnh Lộc mỗi khi đến ngày giỗ chung.

Vở kịch cách mạng “Cánh đồng rực lửa” đã khắc họa sâu sắc sự khốc liệt của chiến tranh, tấm lòng kiên trung của người dân với cách mạng và tinh thần quả cảm của người dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Các diễn viên tham gia biểu diễn vở kịch đã chuyển tải câu chuyện hy sinh của các dân công hỏa tuyến thật xúc động, thể hiện sự ăn ý trong diễn xuất, giữ được mạch cảm xúc, sự duyên dáng, kỹ thuật biểu diễn chuyên nghiệp, đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, cùng khóc và cười với các nhân vật trong vở kịch.

Thông qua vở kịch, với đề tài truyền thống cách mạng, góp phần tích cực vào việc giáo dục lịch sử, bồi dưỡng tư tưởng chính trị; xây dựng ý chí quyết tâm, phát huy truyền thống cách mạng, vun đắp niềm tin, lý tưởng sống cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Quận 6.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo