Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 6: Sôi nổi các hoạt động trong Ngày hội “Gia đình Việt Nam” và tuyên dương 79 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2024

Tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2024.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 22/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6, Hội LHPN Quận 6, Hội LHTN Việt Nam Quận 6, Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 6, LĐLĐ Quận 6 phối hợp tổ chức Ngày hội “Gia đình Việt Nam” và tuyên dương “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu” năm 2024 tại Công viên Bình Phú. Ngày hội thu hút gần 1.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, người lao động và Nhân dân trên địa bàn quận.

Nhằm chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2024), Quận 6 đã tổ chức chuỗi các hoạt động như: Tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền Đề án 938 về “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ”, với chủ đề “Chăm sóc và bảo vệ trẻ em đúng cách”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng về những kiến thức pháp luật liên quan đến phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, giáo dục cha mẹ trong chăm sóc bảo vệ trẻ em, đảm bảo an toàn thực phẩm; tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến trẻ em, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cho thế hệ tương lai của đất nước. 

Tổ chức Hội thi viết và thuyết trình, với chủ đề “Gia đình sạch, khu phố xanh”, góp phần bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp; Hội thi “Gia đình chung sức”, với sự tham gia của các thành viên trong gia đình, giúp mọi người giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hiểu thêm những tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc; Hội thi video clip “Dân vũ thể thao”, với chủ đề “Gia đình ta cùng khỏe”, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống gia đình; tổ chức Hội thi “Ảnh đẹp gia đình Việt”, Hội thi ẩm thực; tổ chức tư vấn sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, thăm khám sức khỏe và điều trị miễn phí cho chị em phụ nữ tại các khu nhà trọ, nữ công nhân trên địa bàn quận; giới thiệu các sản phẩm rau củ sạch Đà Lạt.

Ngày hội “Gia đình Việt Nam” là dịp để từng thành viên trong gia đình bày tỏ tình cảm, trách nhiệm của mình đối với người thân và cộng đồng. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình giao lưu, học hỏi và cùng chia sẻ gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua các hoạt động diễn ra trong Ngày hội, tạo nên một gia đình đoàn kết, thân thiết và đồng lòng vượt qua mọi khó khăn. Từ đó, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của Gia đình Việt Nam trên địa bàn Quận 6, hướng đến “Xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc”.

Các gia đình tham gia Hội thi “Gia đình chung sức” Các gia đình tham gia Hội thi “Gia đình chung sức”

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đội thi xuất sắc trong Hội thi video clip “Dân vũ thể thao” năm 2024, với chủ đề “Gia đình ta cùng khỏe”; trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các gia đình đạt giải trong Hội thi “Gia đình chung sức”; trao khen thưởng cho 2 tập thể và 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia giải quyết các vụ việc để bảo vệ lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, tuyên dương 79 “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu” năm 2024 trên địa bàn Quận 6.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo