Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Ra mắt Tổ tư vấn pháp luật, Tổ dư luận xã hội và không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Lễ ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại công ty

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/11, Công ty TNHH may thêu Thuận Phương Quận 6 tổ chức Lễ ra mắt Tổ tư vấn pháp luật, tổ dư luận xã hội và không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Đây là mô hình hoạt động mới, nhằm tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên Công đoàn và người lao động. Qua đó, tổ chức Công đoàn Công ty TNHH may thêu Thuận Phương không ngừng phát triển và trưởng thành, trở thành điểm tựa cho đông đảo công nhân, viên chức, lao động của Quận 6; Công đoàn công ty đã thực sự trở thành lực lượng đi đầu trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với khẩu hiệu: “Đổi mới, sáng tạo, vì lợi ích của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ Quận 6 Lương Thanh Trúc biểu dương những nỗ lực của CĐCS trong việc vận động các thành viên tham gia Tổ tư vấn pháp luật. Tổ dư luận xã hội. Đồng chí hy vọng Tổ tư vấn pháp luật sẽ giúp cho đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động nắm vững những kiến thức pháp luật liên quan đến lao động và việc làm, hỗ trợ tư vấn những vấn đề còn khó khăn nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động.

Cùng ngày, Công ty TNHH may thêu Thuận Phương Quận 6 phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Thể thao Quận 6, Liên đoàn Lao động Quận ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty. Không gian văn hóa trưng bày hơn 200 hình ảnh, đầu sách là các tác phẩm, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và phong trào CNVC-LĐ; sách pháp luật, văn học, tâm lý.

Sự kiện trưng bày này không chỉ giúp công chúng, đặc biệt là công nhân, đoàn viên công đoàn hiểu biết sâu sắc hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với sự ra đời, vai trò và nhiệm vụ của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam mà còn hiểu hơn về tình cảm của Bác đối với cán bộ, công nhân, tổ chức Công đoàn. Trong đó, có những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm để tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong thời kỳ mới - hội nhập và phát triển.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại công ty là cơ hội để công nhân hiểu sâu hơn về tình cảm của Người dành cho giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn và từ đó cần có việc làm cụ thể, thiết thực cho người lao động để xứng đáng noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trần Hồng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo