Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Ra mắt 2 công trình “Lớp học tình thương anh ngữ” và “Cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế”

Ra mắt công trình “Cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế”

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), Quận 6 ra mắt 2 công trình “Cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế” và công trình “Lớp học tình thương Anh ngữ” tại trụ sở Khu phố 3, Phường 10.

Báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Phường 10 Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, công trình “Lớp học tình thương Anh ngữ” được Hội khảo sát nhu cầu học ngoại ngữ của các em học sinh trên địa bàn quận. Qua đó, Hội phụ nữ đánh giá được việc học ngoại ngữ, tiếng Anh giao tiếp là nhu cầu cần thiết và cũng là nguyện vọng chính đáng của các em học sinh. Chính vì vậy, việc thành lập và mở lớp tiếng Anh miễn phí góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân các khu lưu trú, nhà trọ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được tham gia lớp học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Bước đầu, lớp học đã thu hút sự tham gia của 25 học sinh do cô Phạm Thị Ngọc Thủy – giáo viên giảng dạy ngoại ngữ tại Trung tâm ngoại ngữ Việt – Mỹ đứng lớp. Đặc biệt, lớp học đã nhận được sự tài trợ phương tiện học tập, cơ sở vật chất và kinh phí chi trả cho giáo viên đứng lớp từ bà Nguyễn Thị Thuấn, Giám đốc Công ty sữa Anphal tài trợ.

Lớp học sẽ được khai giảng vào tháng 4 năm 2023, các buổi học diễn ra vào lúc 18 giờ đến 19 giờ 30 phút, ngày thứ 5 và thứ 7 hằng tuần. Bên cạnh việc tham gia chương trình học tiếng Anh, hằng tháng vào ngày chủ nhật hoặc được lồng ghép vào các buổi học Anh ngữ, Hội phụ nữ sẽ tổ chức buổi học kỹ năng, kiến thức xã hội, hướng dẫn làm các sản phẩm tái chế cho các em học sinh.

Công trình “cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế” nằm bên cạnh trụ sở Khu phố 3, Phường 10, trước đây là một khoảng đất trống không rào chắn, là nơi tập kết rác thải sinh hoạt không đúng quy định và vật nuôi thả rong phóng uế bữa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Trước thực trạng đó, Hội LHPN Phường 10 đã cải tạo, xây dựng mảng xanh bằng việc tận dụng các chai lọ, bánh xe, hộp nhựa, các bình chứa bột giặt,… để trồng cây xanh, với mong muốn cây xanh được phát triển lâu dài và hạn chế đến mức thấp nhất các sản phẩm chai nhựa, vỏ xe đưa vào môi trường sống, gây ô nhiễm môi trường. Thông qua việc tái sử dụng các vật liệu không sử dụng sẽ có tính hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, từ đó nâng cao nhận thức cho người dân về việc bảo vệ và gìn giữ môi trường sống ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Ra mắt công trình “Lớp học tình thương anh ngữ” Ra mắt công trình “Lớp học tình thương anh ngữ”

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 Nguyễn Huỳnh Như Oanh cho biết, việc ra mắt 2 công trình “Cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế” và “Lớp học tình thương Anh ngữ”, đã góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác chăm lo an sinh xã hội, đồng hành, giáo dục trẻ em khó khăn về các kỹ năng xã hội, kiến thức ngoại ngữ, đáp ứng tình hình thực tế trong giáo dục hiện nay là nâng cao kiến thức, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Bên cạnh đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết 07-NQ/QU ngày 06/12/2018 của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, hướng đến xây dựng Quận 6 văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Công ty sữa Anphal đã trao tặng phương tiện học tập và sữa Anphal cho các em học sinh khó khăn tại lớp học Anh ngữ tình thương.

Đinh Toản

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo