Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 6: Họp mặt Kỷ niệm 78 năm Ngày Nam bộ kháng chiến

Ban tổ chức trao Kỷ niệm chương của Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến cho các cán bộ, hội viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/9, Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Quận 6 tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 78 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945 – 23/9/2023). Đến tham dự có Trưởng ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Trường Thanh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 Lê Thị Thanh Hương; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Quận 6 Nguyễn Xuân Sinh; Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 6 Lê Văn Phúc; Bí thư Quận Đoàn Quận 6 Huỳnh Minh Phúc Hậu.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Quận 6 Nguyễn Xuân Sinh ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất, tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường, anh dũng của quân và dân Nam bộ trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Đã 78 năm trôi qua kể từ mùa thu ngày 23/9/1945 cho đến nay, tinh thần chiến đấu quật cường và truyền thống đoàn kết của Ngày Nam Bộ kháng chiến vẫn còn vẹn nguyên giá trị, trao truyền đến các thế hệ hôm nay.

Trong những năm qua, Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Quận 6 luôn đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, nhất là cho thế hệ trẻ, thanh thiếu niên học sinh, sinh viên về tinh thần yêu nước, về ý chí tự lực, tự cường của các thế hệ cha anh, từ đó phát huy sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quận nhà.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ đã phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ và bản lĩnh của người kháng chiến năm xưa, ra sức hưởng ứng các cuộc vận động, luôn truyền bầu nhiệt huyết cách mạng cho lớp trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thu hút nhiều hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, vận động các tổ chức và cá nhân hỗ trợ kinh phí để thăm hỏi, tặng quà, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho hội viên nghèo, các gia đình chính sách; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nhân các dịp lễ tết, khi hữu sự,…

Dịp này, ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương của Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến TPHCM cho 36 cán bộ, hội viên; chúc thọ 15 hội viên tròn 90, 95 tuổi.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo