Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 6: Giám sát công tác quản lý Nhà nước đối với các nhóm trẻ tư thục, lớp mẫu giáo tư thục, lớp mầm mon tư thục

Đồng chí Trần Thị Kim Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận phát biểu tại buổi giám sát

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/06, Hội LHPN Quận 6 đã tổ chức đoàn giám sát công tác quản lý Nhà nước của UBND phường đối với các nhóm trẻ tư thục, lớp mẫu giáo tư thục, lớp mầm mon tư thục năm học 2023 – 2024 tại UBND Phường 12, Phường 13. Tham dự có các đồng chí: Trần Thị Kim Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận; Lê Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận.

Theo báo cáo, đa số các nhóm trẻ trên địa bàn các phường đều chấp hành các quy định về giáo dục mầm non và các chính sách của địa phương. Tại phường 12, hiện có 2 nhóm trẻ tư thục. Tại Phường 13, hiện có 6 trường mầm non với tổng số 688 trẻ; 4 nhóm lớp với tổng 122 trẻ. Các cơ sở đều xây dựng và trang bị sân chơi cho trẻ nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng của trẻ; trang bị các màn hình chiếu phim thiếu nhi, hoạt hình, kể chuyện… phù hợp với nhu cầu và độ tuổi của mỗi lớp trẻ.

Qua kiểm tra, rà soát của UBND Phường đối với các nhóm trẻ, 100% cơ sở đều đảm bảo hồ sơ pháp lý theo quy định, lưu trữ đầy đủ hợp đồng cung cấp thực phẩm và mẫu thức ăn theo thực đơn hằng ngày; điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo; giáo án chương trình học được doạn và ký duyệt đúng quy định; cán bộ quản lý và giáo viên tại trường có trình độ chuyên môn đảm bảo theo nhiệm vụ được phân công. Đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện đầy đủ, đảm bảo an toàn cho trẻ cả về thể chất và tinh thần…

Tại buổi kiểm tra, đoàn giám sát đã trao đổi về một số vấn đề trong thực hiện quản lý Nhà nước đối với các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn, những bất cập, hạn chế cần khắc phục. Đoàn cũng đề nghị UBND các phường cần tiếp tục siết chặt việc kiểm tra các cơ sở, kiên quyết xử lý các trường hợp không đảm bảo đúng quy định.

Đoàn cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra đánh giá chất lượng, khen thưởng kịp thời giáo viên và các cơ sở giáo dục mầm non tư thục; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, điều kiện làm việc đối với người lao động, đảm bảo an toàn cho trẻ, góp phần thu hút học sinh, giảm tải cho các cơ sở giáo dục công lập. 

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo